Iran ghi nhận 11 ca tử vong do dịch COVID-19 trong ngày 1-3-2020

01/03/2020 - 20:29

Theo số liệu cập nhật đến chiều 1-3-2020, Iran đã ghi nhận 987 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 54 ca tử vong, nhiều thứ hai chỉ sau Trung Quốc đại lục.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện tại Iran. Ảnh: IRNA/TTXVN

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện tại Iran. Ảnh: IRNA/TTXVN

Như vậy số ca tử vong tại Iran đã tăng thêm 11 người so với số liệu thống kê công bố vào buổi sáng cùng ngày.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 1/3, Iran đã triển khai thêm một số biện pháp mới nhằm kiềm chế dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang lây lan và diễn biến phức tạp ở nước này.

Trong bức thư gửi tới các cơ sở y tế, Thứ trưởng Y Tế Qasem Janbabaei yêu cầu tất cả bệnh viện công và tư sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, các phòng khám cần cung cấp các dịch vụ 24/7 cho bất kỳ bệnh nhân nào trong các trường hợp cần thiết. Thứ trưởng Janbabaei cũng yêu cầu các cơ sở y tế đang tiếp nhận bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 không cho phép các hoạt động thăm người bệnh.

Trong khi đó, Giám đốc Viện Pasteur của Iran, Alireza Biglari thông báo hơn 22 trung tâm đã được trang bị các bộ dụng cụ xét nghiệm virus, cho phép lấy mẫu thử chuẩn đoán nhanh. Giới chức Iran cũng lên tiếng kêu gọi tất cả những người có tiền sử về hô hấp và gan không nên ra ngoài đường.

Trước đó, các ngân hàng tại nước Cộng hòa Hồi giáo đã quyết định giảm thời gian làm việc, trong khi các trường học tạm thời đóng cửa nhằm hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRG) đã lập các cơ sở trên khắp cả nước để giúp dập dịch. Phát biểu tại một cuộc họp báo qua truyền hình, một chỉ huy của IRG cho biết: "Chúng tôi đã thiệt lập các trung tâm trên cả nước nhằm hỗ trợ mọi người chống virus... chúng ta cần hợp tác toàn quốc để đối phó với khủng hoảng". Vị tư lệnh trên cũng kêu gọi mọi người hãy làm theo chỉ dân của các nhân viên y tế.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN