Kết thúc huấn luyện chiến sĩ mới

02/06/2019 - 19:38

Chỉ huy Trung đoàn BBKTT trao vũ khí cho chiến sĩ.

Chỉ huy Trung đoàn BBKTT trao vũ khí cho chiến sĩ.

Sau 3 tháng huấn luyện, sáng 31-5-2019, Trung đoàn Bộ binh khung thường trực (BBKTT) 895, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2019.

40 chiến sĩ mới năm 2019 có chất lượng về chính trị, văn hóa đều cao. 100% tốt nghiệp cấp 3, sức khỏe tốt.

Qua 3 tháng huấn luyện, Trung đoàn BBKTT 895 đã hoàn thành tốt các nội dung, chương trình huấn luyện chiến sỹ mới theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Trong thời gian huấn luyện, cán bộ các cấp luôn sâu sát bám, nắm tình hình học tập của chiến sỹ mới. Những mặt hạn chế trong từng nội dung, khoa mục huấn luyện đều được chấn chỉnh, khắc phục kịp thời, giúp các chiến sỹ mới thực sự đã trưởng thành về nhiều mặt. Nhiều nội dung huấn luyện đều đạt khá, giỏi trở lên. Không có quân nhân đào ngũ, bỏ ngũ hay vi phạm kỷ luật. Đơn vị tổ chức kiểm tra 3 tiếng nổ, tróng đó có 2 nội dung đạt giỏi (ném lựu đạn và đánh thuốc nổ), 1 nội dung đạt khá (bắn súng), bảo đảm tuyệt đối an toàn 100% về người, vũ khí trang bị.

Phát biểu tại lễ tuyên thệ, Đại tá Nguyễn Minh Triều - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: Kể từ giờ phút này, các đồng chí đã chính thức trở thành người quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đây là niềm vinh dự lớn của bản thân, gia đình và quê hương đồng chí. Chúc các đồng chí đã thực hiện được ước mơ, hoài bảo của người thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh là được cống hiến sức mình cho Tổ quốc, cho nhân dân.            

Tin, ảnh: Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN