Khắc phục việc nước máy bị bẩn ở Nhà máy nước Long Định

11/06/2018 - 07:14

Bà Lê Thị Phụng Loan bên nguồn nước máy đã được cải tiến chất lượng. Ảnh: HĐ

Bà Lê Thị Phụng Loan bên nguồn nước máy đã được cải tiến chất lượng. Ảnh: HĐ

Một số hộ dân ở 2 xã Long Định và Long Hòa, huyện Bình Đại phản ánh chất lượng nước máy kém, bị đục và nặng mùi thuốc khử. Một số người bức xúc đã phản ánh tình trạng này tại buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội.

Bà Lê Thị Phụng Loan, ngụ ấp Long Hòa 1, xã Long Định cho biết: “Trong những ngày giáp Tết 2018, nước bị đục không thể xài được, tôi đã đem thùng nước tới Nhà máy nước xã Long Định để phản ánh. Khoảng 1 tháng trước, tôi cũng đã tới nhà máy nước lần nữa”. Nhân viên nhà máy nước giải thích rằng, có thể do đường ống bị bể, sau khi sửa chữa xong thì những hộ dân xài nước máy ở gần đoạn ống bể bị ảnh hưởng; nhưng nếu xả nước bỏ chỉ 1 hoặc 2 thùng nước (khoảng 50 lít) thì nước sẽ bình thường trở lại.

Bà Loan chỉ cái thùng nhựa lớn (chứa khoảng 400 lít nước) và khẳng định: “Tôi hứng đầy nước 2 thùng lớn này nhưng đành phải bỏ, không thể xài được vì nước quá đục và hôi bùn”. Cùng ở ấp Long Hòa 1, nhiều người cũng phàn nàn nước máy bị đục như hộ của ông Việt, ông Tát, bà Nhánh, ông Vĩ.

Quản lý Nhà máy nước xã Long Định Tống Văn Thành cho rằng: “Nguyên nhân nước đục là do có cặn còn sót lại trong đường ống do ống bị bể, quá trình sửa chữa đã có bùn lọt vào ống hoặc do máy hoạt động quá công suất nên việc lắng lọc cặn tại bể lắng không đảm bảo”.

Nhà máy nước Long Định có công suất 60m3/giờ, hiện đã cải tiến nâng công suất lên được 90m3/giờ đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của hơn 3,6 ngàn hộ dân ở 4 xã gồm: Long Định, Long Hòa, Phú Thuận và Châu Hưng. Hiện tại, Nhà máy nước Thới Lai đã nâng công suất lên đạt hơn 150m3/giờ và đang chạy thử nghiệm, khi hoàn thành sẽ hỗ trợ phục vụ cho nhiều hộ ở 2 xã Phú Thuận, Châu Hưng, góp phần giảm tải cho Nhà máy nước Long Định.

Hiện tại, chất lượng nước do Nhà máy nước Long Định cung cấp cho người dân không còn bị đục nữa. Tuy nhiên, người dân địa phương vẫn còn e ngại sẽ tái diễn tình trạng nước bẩn như trước đây và mong muốn ngành chức năng, cơ quan quản lý sớm có biện pháp khắc phục để họ được sử dụng nguồn nước sạch.

PV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích