Khám mắt và cấp kính, thuốc miễn phí

15/09/2019 - 21:51

Bác sĩ đang kiểm tra mắt cho các chị em nữ công nhân.

Bác sĩ đang kiểm tra mắt cho các chị em nữ công nhân.

Ngày 15-9-2019, Hội Nữ doanh nhân Bình Dương và Đoàn thiện nguyện Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương phối hợp với Hội Nữ doanh nhân Bến Tre tổ chức hoạt động khám mắt, cấp kính, thuốc miễn phí cho hơn 200 phụ nữ trung, cao niên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mỏ Cày Nam và gần 50 nữ công nhân của Công ty TNHH Vĩnh Tiến.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phương - Trưởng đoàn thiện nguyện cho biết, đoàn gồm hơn 10 y, bác sĩ và tình nguyện viên tổ chức khám, kiểm tra các bệnh về mắt, đặc biệt mắt bị viễn hoặc lão hóa do tuổi tác; tư vấn các liệu pháp chăm sóc mắt, đồng thời hỗ trợ kính mắt phù hợp sau kiểm tra và thuốc điều trị, thuốc hỗ trợ chăm sóc mắt miễn phí. Ngoài ra, bác sĩ cũng khám và tư vấn một số bệnh thường gặp khác (huyết áp, tim mạch, dạ dày…). Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt khám chữa bệnh hơn 75 triệu đồng.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, để đảm bảo sức khỏe, nhất là bảo vệ mắt, một trong những điều cầu lưu ý là đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt nhất là bữa ăn sáng; đồng thời, cần đảm bảo đủ ánh sáng nơi làm việc và dành thời gian thư giãn cho mắt.

Đây là hoạt động an sinh xã hội hướng đến chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2019) của các đơn vị phối hợp nêu trên.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích