Khởi công dự án Nhà máy nước sạch Darco Ba Lai

06/07/2019 - 16:19

BDK.VN - Sáng 6-7-2019, tại xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri, Công ty TNHH Darco infraco Việt Nam Water tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy nước sạch Darco Ba Lai.

Đại biểu thực hiện nghi thức động thổ khởi công dự án Nhà máy nước sạch Darco Ba Lai

Đại biểu thực hiện nghi thức động thổ khởi công dự án Nhà máy nước sạch Darco Ba Lai.

Trưởng Ban công tác phía Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam Võ Văn Thiện, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, Tổng lãnh sự Singapore và Phó tổng lãnh sự Thụy Sĩ, Úc, cùng lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện Ba Tri đến dự.

Dự án Nhà máy nước sạch Darco Ba Lai dự kiến thiết kế với công suất 15.000m3/ngày đêm, được bơm trực tiếp tới khoảng 100 ngàn người ở huyện Ba Tri. Dự án được thực hiện bởi sự kết hợp của Công ty TNHH Darco infraco Việt Nam Water, Công ty TNHH Infraco Phát triển châu Á (Infraco Asia).

Đây cũng là dự án khởi đầu cho một danh mục đầu tư trị giá 30 triệu đô la Mỹ cho các dự án cấp nước Liên doanh Darco Water - Infraco Asia tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cho biết, đây là dự án được đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn huyện Ba Tri. Nhà máy nước sạch Darco Ba Lai được khởi công là dấu mốc quan trọng, khẳng định chủ trương đúng đắn trong huy động các nguồn lực từ khu vực kinh tế ngoài nhà nước để đầu tư phát triển hạ tầng của tỉnh. Đồng thời, minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của lãnh đạo địa phương trong việc quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp và tích cực chăm lo cho đời sống của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đề nghị, chủ đầu tư, các nhà thầu huy động mọi nguồn lực để hoàn thành công trình đúng tiến độ; đảm bảo kỹ thuật và chất lượng công trình; an toàn lao động và vệ sinh môi trường; hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của công trình đến môi trường sống của người dân trong khu vực. Công ty sử dụng nguồn lao động sẵn có tại địa phương để giải quyết việc làm, cũng như phối hợp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, UBND huyện Ba Tri và các xã có tuyến công trình đi qua cần đề cao trách nhiệm, ủng hộ và tạo điều kiện cho chủ đầu tư và các nhà thầu triển khai thi công xây dựng công trình một cách thuận lợi.

Dịp này, Công ty TNHH Darco infraco Việt Nam Water tặng 200 phần quà, tổng trị giá 100 triệu đồng cho hộ gia đình khó khăn của 2 xã Tân Xuân và Tân Mỹ.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN