Khởi nghiệp với sản phẩm mật ong và bột nghệ

23/01/2019 - 09:15

Anh Trần Minh Phát kiểm tra sản phẩm mật ong của công ty.

Anh Trần Minh Phát kiểm tra sản phẩm mật ong của công ty.

Học ngành quản trị kinh doanh, năm 2009, sau khi tốt nghiệp đại học ra trường, anh Trần Minh Phát, sinh năm 1986, ở xã Long Định, huyện Bình Đại đã trở về quê nghiên cứu chế tạo ra các sản phẩm từ mật ong và nghệ tươi.

Thời gian đầu, anh Phát chủ yếu tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm và tập trung nghiên cứu phương thức sản xuất mang đặc trưng riêng của mật ong và nghệ. Với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm sạch và đầy đủ chất dinh dưỡng, sau 2 năm nghiên cứu, anh Phát quyết định thành lập Công ty cổ phần mật ong Tín Phát, chú trọng đầu tư máy móc, thiết bị, dây chuyền chiết rót sản phẩm nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ nguyên sự tinh khiết của mật ong. Từ đó, công ty đã cho ra đời 5 dòng sản phẩm mật ong gồm: mật ong rừng, mật ong rừng sữa chúa, mật ong hoa nhãn, mật ong hoa dừa, mật ong ruồi và 3 sản phẩm chế tạo ra từ củ nghệ tươi gồm: nghệ viên vàng, nghệ viên đen và tinh bột nghệ.

Anh Phát chia sẻ: “Để có mật ong thơm ngon, tôi chú trọng chọn thời điểm lấy mật, cách nhận diện loại mật đảm bảo chất lượng. Nguồn mật ong thô được lấy từ thiên nhiên và được kiểm tra chất lượng chặt chẽ, sau đó đưa vào máy hạ thủy phần kiểm tra độ nhiễm chì, nhiễm khuẩn rồi đưa vào bồn chứa và chiết rót vào chai. Riêng nghệ củ được thu mua về từ miền Bắc và TP. Buôn Mê Thuột trải qua công đoạn rửa sạch, ép lấy nước và sấy khô, quan trọng là mật ong và bột nghệ thành phẩm được chiết rót vào chai thủy tinh nhập từ Malaysia và Indonesia”.

Bất ngờ lớn nhất đối với công ty là sản phẩm vừa tung ra thị trường bán rất chạy, người tiêu dùng rất ưa chuộng. Theo anh Phát, mật ong và bột nghệ là 2 dòng sản phẩm giúp làm đẹp da, bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể chất, không những trẻ em, phụ nữ mà cánh đàn ông và người già đều ưa chuộng.

Sau hơn 8 năm hoạt động, mỗi tháng công ty bán ra 15 tấn mật ong và 12 tấn bột nghệ thành phẩm. Hiện tại, sản phẩm phục vụ cho người tiêu dùng trên toàn quốc, chủ yếu cung cấp cho các nhà thuốc và một số siêu thị. Hiện tại, doanh thu của công ty đạt 1,3 tỷ đồng/tháng, góp phần giải quyết việc làm cho 20 lao động với mức thu nhập mỗi tháng 5,8 - 12 triệu đồng/người, tùy từng công việc.

Để đảm bảo đủ nguồn mật chế biến, công ty đã cung cấp 2 giống ong ý và ong nội địa cho 50 hộ tại địa phương nuôi và thu mua với giá 35 ngàn đồng/kg mật, trong đó công ty hướng dẫn trực tiếp cho nông dân cách xử lý kỹ thuật tạo ra sản phẩm mật ong ngon, nguyên chất, chất lượng và an toàn nhất.

Hiện anh Trần Minh Phát đang đầu tư xây dựng công ty với quy mô lớn và đầu tư thêm hệ thống máy móc, thiết bị sản xuất hiện đại với dự định mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đưa vào Big C, Co.opmart và xuất khẩu sang Nhật.

Bài, ảnh: Thanh Hương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích