Khởi tố nguyên giám đốc hợp tác xã nuôi nghêu lừa đảo hơn 13 tỷ đồng

17/09/2019 - 20:29

Ngày 17-9-2019, Trung tá Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Xoàng - nguyên Giám đốc Hợp tác xã (HTX) thủy sản Thạnh Lợi, xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hành vi huy động vốn nuôi nghêu.

Theo điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ năm 2015 - 2018, bị can Nguyễn Văn Xoàng là Giám đốc HTX thủy sản Thạnh Lợi đã tự ý đứng ra huy động vốn của nhiều người dân (không là thành viên của HTX) với số tiền hơn 13 tỷ đồng với lý do góp vốn nuôi nghêu. Tuy nhiên, đến kỳ thu hoạch nghêu, những người đã góp vốn do ông Xoàng huy động không được chia lợi nhuận vì những người này không phải thành viên HTX. Nghi bị lừa đảo, những người góp vốn đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

HTX thủy sản Thạnh Lợi chuyên nuôi nghêu với diện tích khoảng 400ha, có 606 thành viên, được thành lập từ năm 2004, do ông Xoàng làm giám đốc. Vào tháng 3-2019, trước những tố cáo của nhiều người về hành vi lừa đảo của ông Xoàng, tại Đại hội thành viên HTX, các thành viên đã không đồng ý cho ông Xoàng tiếp tục làm giám đốc HTX.

Phúc Hậu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN