Khởi tố ông già 60 tuổi làm bé gái bệnh động kinh sinh con

14/10/2018 - 20:20

Bé gái bị 14 tuổi gọi ông Nguyễn Văn Dân bằng chú Tư và thường đến xưởng mộc của ông nấu nước giúp rồi xem đánh cờ. Nhưng, bạn chơi cờ về là ông Dân lôi bé vào buồng 'làm chuyện ấy' đến mang thai…

Ngày 13-10-2018, Đại tá Phạm Văn Ngót - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mỏ Cày Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Dân (60 tuổi), ngụ xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam để làm rõ hành vi giao cấu với trẻ em.

Vụ việc được phát hiện từ tháng 12-2017 nhưng do ông Dân khăng khăng phủ nhận nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mỏ Cày Nam phải đợi nạn nhân là bé N.T.D.H., sinh ngày 30-6-2003, ngụ huyện Mỏ Cày Nam sinh con rồi giám định ADN cháu bé mới có cơ sở xử lý.

Tháng 4-2018, bé H. hạ sinh cháu bé và kết quả xét nghiệm AND của cháu bé chính là con ông Nguyễn Văn Dân. Nhưng, ông Dân cho rằng không chính xác và yêu cầu giám định lại. Đầu tháng 10-2018, kết quả xét nghiệm lần 2 của Viện Pastuer TP. Hồ Chí Minh một lần nữa tái khẳng định cháu bé chính là con ông Dân và ông đã nhận tội.

Khi phát hiện bé H. mang thai, ông Dân cấm H. không được tới chơi ở xưởng nữa.

Bà Dương Thị Xuyên, mẹ  bé H. cho biết, khi sinh ra H. đã bị bệnh động kinh. Năm lên 3 tuổi, bé bị giựt khiến tay trái và chân trái không còn cầm nắm được nữa. Hàng tháng, bé H. nhận được trợ cấp xã hội dành cho người tàn tật số tiền 540 ngàn đồng.

Do gia đình nghèo đông con, bà Duyên đã lên TP. Hồ Chí Minh làm thuê gần 10 năm qua. Trong khi cha của H đã 51 tuổi, đi làm vườn tận bên xã An Thới, huyện Mỏ Cày Nam. Bé H. lớn lên chủ yếu nhờ sự cưu mang của các chị em gái bà nội. Hàng ngày, bé H. đi chơi quanh xóm, đói thì về nhà ăn cơm.

Tháng 14-12-2017, người nhà thấy bụng bé H. to khác thường nên sinh nghi và tức tốc đưa H. lên thị trấn Mỏ Cày khám tổng quát thì tá hỏa khi kết quả siêu âm khẳng định thai nhi trong bụng bé H. đã 22 tuần lẻ 5 ngày tuổi. 

Bà Duyên dẫn con đến gặp ông Dân để xin trợ cấp nuôi H. nhưng ông Dân xua đuổi, còn đòi kiện tội vu khống làm mất danh dự gia đình ông. Hết cách, bà Duyên viết đơn trình báo sự việc nhưng cũng không dám chỉ đích danh ông Dân là thủ phạm.

 Triều Sinh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN