Không xảy ra tai nạn giao thông trong 3 ngày Tết

06/02/2019 - 20:12

Giao thông tại khu vực Phường 2, TP. Bến Tre sáng Mùng 2 Tết. Ảnh: Thanh Đồng 

Giao thông tại khu vực Phường 2, TP. Bến Tre sáng Mùng 2 Tết. Ảnh: Thanh Đồng

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, đến 7 giờ sáng Mùng 2 Tết, đơn vị chưa nhận được thông tin về tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Trong 3 ngày từ 29 đến Mùng 1 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông. So với cùng kỳ Tết Mậu Tuất 2018, tai nạn giao thông giảm 7 vụ, giảm 6 người chết và 1 người bị thương.

Mặc dù lưu lượng người tham gia giao thông trong những ngày đầu năm có gia tăng nhưng lực lượng Cảnh sát giao thông đã được tăng cường, đảm bảo xuyên suốt trên các tuyến địa bàn trọng điểm, phức tạp.

 Trong 3 ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức 279 ca tuần tra kiểm soát, có 1.287 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã kiểm tra gần 2.000 trường hợp, phát hiện lập biên bản xử lý 344 trường hợp vi phạm. Tạm giữ 2 xe ô tô, 266 xe mô tô và 103 giấy tờ các loại. Lỗi vi phạm chủ yếu là quá nồng độ cồn, chưa đủ tuổi điều khiển xe trên 50 phân khối, không đội mũ bảo hiểm…

Thượng tá Võ Văn Nghĩa - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh dự báo, trong các ngày nghỉ tiếp theo tình hình trật tự an toàn giao thông sẽ diễn biến phức tạp do việc bà con tiến hành đi thăm hỏi, chúc Tết gia đình, bạn bè và sau đó sẽ trở lại làm việc, nguy cơ ùn tắc và tai nạn rất dễ xảy ra.

 “Bà con nên lưu thông thật cẩn thận, tập trung chú ý quan sát khi lái xe, tuyệt đối không được chạy quá tốc độ và không điều khiển xe khi đã có sử dụng rượu, bia. Bà con nên lưu ý lựa chọn cho mình một hành trình đi TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thích hợp, không tập trung đi vào các giờ cao điểm (buổi chiều và tối) để tránh tình trạng ùn tắc và kẹt xe kéo dài tại khu vực cầu Rạch Miễu trong những ngày tới”.

Hữu Trí

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN