Khuyến cáo người dân thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19

04/08/2020 - 13:50

BDK.VN - Sáng 4-8-2020, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh (BCĐ) do Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức - Phó trưởng ban Thường trực BCĐ làm trưởng đoàn kiểm tra giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Phú Tân, TP. Bến Tre. Cùng tham gia có Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương và các thành viên BCĐ TP. Bến Tre.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức làm trưởng đoàn kiểm tra tại phường Phú Tân.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức làm trưởng đoàn kiểm tra tại phường Phú Tân.

Phú Tân là đơn vị có số lượng người đi về từ vùng dịch đông nhất trên địa bàn TP. Bến Tre, 27 người. Trong đó, có 1 người tiếp xúc gần với việt kiều từ Campuchia và các quốc gia có dịch Covid-19 về địa bàn (16 hộ gia đình). Đến ngày 3-8-2020, có 3 người/1 hộ đã xác nhận hết cách ly, hiện tại Phú Tân còn theo dõi cách ly 25 người/15 hộ. 

Tại buổi kiểm tra, các thành viên quan tâm công tác giám sát, công tác tuyên truyền, ý thức của người dân trong phòng chống dịch…

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức đánh giá sự vào cuộc quyết liệt của TP. Bến Tre, BCĐ phường Phú Tân. Các thành viên có sự bình tĩnh ứng phó trước các tình huống trong phòng chống dịch, tạo được niềm tin trong nhân dân. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý: Hệ thống chính trị địa phương phải thống nhất, đồng lòng, tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người; giải tỏa tâm lý cách ly trong cộng đồng, đó là quản lý theo dõi, ngăn chặn lây lan kịp thời nếu có nhiễm bệnh chứ không phải đã nhiễm Covid-19.

BCĐ các cấp phải thực hiện nghiêm túc và có trách nhiệm khi tiếp nhận thông tin người về từ vùng có dịch. Tiếp tục bám sát tình hình, nắm sát dân cư, đặc biệt dân cư đi du lịch về địa phương, khu nhà trọ trên địa bàn. Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nguồn lực và tâm thế cho lực lượng y tế trước làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19; bảo vệ an toàn, tạo niềm tin cho anh em làm nhiệm vụ.

Quan tâm đảm bảo an toàn của học sinh, cán bộ, nhân viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; chuẩn bị phương án phòng dịch an toàn cho lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích