Kiểm tra 72 cơ sở giáo dục và y tế về phòng, chống tác hại thuốc lá

13/03/2018 - 20:26

BDK.VN - Chiều 13-3-2018, đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) tỉnh do ông Lê Thành Huấn - Chánh Thanh tra Sở Y tế làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công tác PCTHTL tại cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Châu Thành.

Hầu hết các cơ sở giáo dục đều có treo biển cấm hút thuốc. Ảnh: Phan Hân

Hầu hết các cơ sở giáo dục đều có treo biển cấm hút thuốc. Ảnh: Phan Hân

Đoàn đã kiểm tra tại Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện, Trường THPT Trần Văn Ơn, Trường THCS Tam Phước.

Hầu hết đơn vị tổ chức thực hiện tốt công tác PCTHTL trong môi trường giáo dục. Trường THPT Trần Văn Ơn có 35 giáo viên và nhân viên nam. Năm 2015, có 10 giáo viên nam hút thuốc lá, sau khi được ban giám hiệu tuyên truyền, vận động đến nay chỉ còn 1 người hút.

Ông Nguyễn Văn Bé Sáu - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Ơn cho biết, không chỉ nhân viên mà khách và phụ huynh đưa đón học sinh đều ý thức và không hút thuốc trong khuôn viên trường học. Hiện tại, trường cố gắng vận động, nhắc nhở cá nhân còn lại dần bỏ thuốc lá trong thời gian tới.

Theo ông Lê Thành Huấn, hầu hết điểm khảo sát còn rải rác một vài người còn hành vi hút thuốc lá. Số lượng giáo viên hút thuốc trong khuôn viên trường học giảm đáng kể so với trước khi triển khai Luật PCTHTL. Đa số trường học đã đưa công tác PCTHTL vào nội quy của trường học và thực hiện treo băng-rôn, biển báo đảm bảo công tác truyền thông. Nhìn chung, ý thức của cán bộ, nhân viên và người dân dần nâng lên. Điều này cho thấy Luật PCTHTL đã dần đi vào cuộc sống.  

Cùng ngày, đoàn kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo PCTHTL kiểm tra các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn huyện Bình Đại và Châu Thành.

Được biết, trong đợt kiểm tra này, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra 72 cơ sở giáo dục và khám, chữa bệnh trên địa bàn 9 huyện, thành phố.

 Hoạt động nhằm khảo sát nắm tình hình và kịp thời nhắc nhở cũng như có biện pháp tuyên truyền các chính sách, pháp luật về PCTHTL sâu rộng hơn trong thời gian tới.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Trần Ngọc Minh Cách đây 21 năm

    Đoàn Thanh tra nên đi kiểm tra các cơ quan, đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh .