Đại tá Nguyễn Minh Triều - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó chủ tịch Hội đồng GDQPAN tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra tại huyện Giồng Trôm.
Tại huyện Giồng Trôm, đoàn kiểm tra hội đồng GDQPAN huyện, xã Bình Thành và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện. Nội dung kiểm tra gồm: công tác quán triệt, triển khai các văn bản có liên quan về công tác GDQPAN; công tác củng cố, kiện toàn và kết quả hoạt động của Hội đồng GDQPAN các cấp; công tác phổ biến công tác QPAN toàn dân qua các phương tiện thông tin đại chúng, giáo dục qua lễ hội truyền thống, sinh hoạt cộng đồng dân cư ở cơ sở; việc sơ kết, tổng kết, báo cáo công tác GDQPAN của hội đồng GDQPAN các cấp và ngân sách cho hoạt động này; nội dung chương trình, phương pháp bồi dưỡng kiến thức QPAN, kết quả học viên sau khi được bồi dưỡng về địa phương công tác…
Tại Trường Cao đẳng Đồng Khởi, đoàn kiểm tra các nội dung liên quan đến công tác GDQPAN, đặc biệt là về kết quả công tác GDQPAN cho sinh viên năm học 2018- 2019; biên chế số lượng, chất lượng giáo viên GDQPAN…
Năm 2019, hội đồng GDQPAN xã Bình Thành, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và hội đồng GDQPAN huyện Giồng Trôm đã duy trì hoạt động có hiệu quả, kết quả bồi dưỡng cho các đối tượng đúng và đủ thành phần cũng như số lượng. Đã tổ chức mở 107 lớp GDQPAN cho học sinh với 4.250 học sinh tham gia, bồi dưỡng đối tượng 2 và 3 đạt 100%, đối tượng 4 đạt 97,93%.
Trường Cao đẳng Đồng Khởi, năm học 2018-2019 có 233 học sinh hệ trung cấp, 142 sinh viên hệ cao đẳng được học tập GDQPAN, học sinh, sinh viên nhận thức và tiếp thu đầy đủ các nội dung theo quy định và giáo trình đào tạo.
Tại buổi kiểm tra, đoàn đã chỉ ra những hạn chế về trách nhiệm của các thành viên hội đồng cũng như vai trò làm tham mưu của cơ quan thường trực đối với cấp ủy, chính quyền về thực hiện nhiệm vụ giáo dục, bồi dưỡng, phổ biến kiến thức QPAN; sự phối hợp giữa ban, ngành, nhà trường về việc đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng, bố trí giáo viên GDQPAN; kết quả thực hiện bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng và học sinh các trường trung học phổ thông… nhằm rút ra những nguyên nhân, kinh nghiệm, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác GDQPAN những năm tiếp theo đạt hiệu quả hơn.
Tin, ảnh: Đặng Thạch