Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Chợ Lách và Ba Tri

06/08/2020 - 19:59

BDK.VN - Trong 2 ngày 5 và 6-8-2020, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức cùng đoàn công tác đã kiểm tra việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Ba Tri, Chợ Lách.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức phát biểu chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh tại thị trấn Chợ Lách.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức phát biểu chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh tại thị trấn Chợ Lách. Ảnh: Trần Đông

Tại UBND thị trấn Chợ Lách, Ban Chỉ đạo huyện và thị trấn báo cáo thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid-19, đội phản ứng nhanh của các khu phố kịp thời vận động người dân khai báo y tế, ra quyết định cách ly 21 người đi du lịch ở TP. Đà Nẵng về từ ngày 28-7-2020; đài truyền thanh tăng thời lượng tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức, lưu ý: UBND thị trấn cần kiện toàn Ban Chỉ đạo để phân công cụ thể từng thành viên, thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên nhiều kênh thông tin, nhất là tổ nhân dân tự quản, khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, khi có người từ vùng dịch trở về hoặc địa phương khác đến, đi du lịch ở địa phương phải khai báo y tế, có phương án sẵn sàng nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp của 2 điểm Trường THPT Trần Văn Kiết (Thị trấn Chợ Lách) và Trương Vĩnh Ký (xã Vĩnh Thành). Các trường thực hiện tốt khai báo y tế đối với thí sinh tự do và thí sinh có tiếp xúc với người thân từ vùng dịch về để học sinh an tâm dự thi, có máy đo thân nhiệt. Nhà trường cũng phối hợp tốt với chính quyền địa phương và các doanh nghiệp trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy; mạng lưới thông tin liên lạc; tiếp sức mùa thi, đảm bảo sức khỏe cho học sinh và thầy cô đến coi thi, nhằm đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trên địa bàn huyện đạt hiệu quả cao nhất.

* Tại Ba Tri, đoàn kiểm tra 5/5 điểm thi của huyện được đặt tại các trường THPT: Phan Thanh Giản, Phan Liêm, Sương Nguyệt Anh, Tán Kế, Phan Ngọc Tòng. Các điểm thi đã hoàn tất khâu rà soát, chỉnh sửa thông tin thí sinh, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, hệ thống ánh sáng, phòng cháy chữa cháy, máy phát điện và an ninh; đặc biệt đã tổ chức thực hiện khai báo y tế đối với thí sinh.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức lưu ý các điểm thi về việc khai báo và đọc đầy đủ các tờ khai báo y tế để có sự quản lý, theo dõi tình hình sức khỏe của thí sinh. Giáo viên coi thi và thí sinh thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19. Có cơ chế thông tin kịp thời cho Ban Chỉ đạo thi khi có tình huống xảy ra tại điểm thi.

 Trần Đông - Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN