Kiểm tra công tác thi hành án dân sự tại Giồng Trôm

20/09/2018 - 19:58

Ông Lê Văn Mười - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Giồng Trôm về việc thực hiện công tác THADS năm 2018. Ông Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch HĐND huyện Giồng Trôm đến dự.

Trong 9 tháng năm 2018, Chi cục THADS huyện thụ lý 2.974 việc án, trong đó có 765 việc chuyển từ năm 2017; kết quả thi hành xong về việc và về tiền đều vượt chỉ tiêu đề ra. Số việc có điều kiện giải quyết xong là 2.579 việc, đình chỉ 26 việc, đạt tỷ lệ 71%, thi hành xong là trên 68,41 tỷ đồng, đình chỉ là 7,63 đồng, đạt tỷ lệ 41,84%.

Đối với các khoản thu cho ngân sách Nhà nước, số việc phải thi hành là 1.911 việc, tương ứng với số tiền gần 8,5 tỷ đồng. Kết quả, đã giải quyết được 1.511 việc, thu được số tiền trên 5,6 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 79,07% về việc và 66,31% về tiền. Việc thu tiền thi hành án trả cho người được thi hành án kịp thời, không có trường hợp chậm chi trả. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được Chi cục THADS huyện quan tâm thực hiện. Kết thúc buổi giám sát, ông Lê Văn Mười - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ Chi cục THADS huyện Giồng Trôm trong thời gian qua. Đồng thời, ông đề nghị Chi cục THADS huyện trong thời gian tới cần quan tâm tổ chức thi hành đối với các việc án có điều kiện thi hành đúng theo quy định pháp luật, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân. Chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm trong công tác THADS; thường xuyên kiểm tra nghiệp vụ đối với các chấp hành viên nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm công vụ, kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm theo quy định. Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thường xuyên họp Ban Chỉ đạo THADS huyện theo đúng quy định, quy chế, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc để có hướng giải quyết.                                                              

Huỳnh Lâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN