Kiểm tra công tác tuyên truyền, vận động gắn với mô hình dân vận khéo tại xã An Phước

22/10/2019 - 22:07

BDK.VN - Ngày 22-10-2019, Đoàn công tác Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Lê Văn Gặp - Trưởng ban làm trưởng đoàn đến xã An Phước, huyện Châu Thành kiểm tra kết quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với việc thực hiện mô hình Dân vận khéo năm 2019.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp phát biểu tại buổi làm việc.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp phát biểu tại buổi làm việc.

Những năm qua, xã An Phước đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân ngày càng hiểu rõ hơn lợi ích thiết thực của quá trình xây dựng xã NTM, từ đó tạo được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của người dân.

Bằng nhiều hình thức linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả, xã đã vận động nhân dân tham gia xây dựng 3.998m đường giao thông với tổng số tiền trên 2,6 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp gần 1,1 tỷ đồng cùng 231 ngày công lao động, hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc…; thực hiện tốt 15 phần việc hộ gia đình, chủ động xóa cầu tiêu ao cá, tham gia hợp tác xã nông nghiệp, xây dựng mặt bằng tuyến đường ĐX, ĐA01, ĐA02... Đến nay, xã An Phước đã hoàn thành đạt 15/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại cơ bản đạt từ 80%; phấn đấu đến cuối năm 2019 xã sẽ đạt chuẩn NTM.

Để thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng NTM, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, trong đó chú trọng việc xây dựng các mô hình dân vận khéo. Trong năm 2019, xã An Phước có 3 mô hình dân vận khéo đăng ký cấp tỉnh: mô hình “Ánh sáng an ninh và Camera an ninh”, mô hình “Nâng cao chất lượng hoạt động bộ phận tiếp nhận và trả kết quả”, mô hình “Áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi để nâng cao hiệu quả kinh tế”.

Qua kiểm tra, đoàn công tác Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá khá cao những giải pháp và kết quả từ các mô hình mang lại. Đặc biệt là mô hình “Ánh sáng an ninh - Camera an ninh” với 120 bóng đèn và 12 camera tại các trục lộ chính, nâng tổng số bóng đèn toàn xã là 667, góp phần đáng kể vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của địa phương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Gặp đề nghị Đảng ủy, UBND, MTTQ và các đoàn thể xã tiếp tục phát huy kết quả đạt được, kiên trì các giải pháp tuyên truyền, chia nhỏ đối tượng người dân để thực hiện tuyên truyền có chiều sâu; vừa tuyên truyền vừa hướng dẫn và cùng làm với người dân quyết tâm đạt được 19/19 tiêu chí NTM trong năm nay. Quan tâm làm công tác dân vận thường xuyên, trên tất cả các lĩnh vực; chọn và xây dựng những mô hình dân vận khéo sát thực tế để giải quyết được vấn đề bức xúc của người dân tại địa phương.

Tin, ảnh: Nguyễn Diễm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN