Kiểm tra phòng, chống dịch tả heo châu Phi tại Châu Thành

06/09/2019 - 20:52

Chủ tịch UBND huyện Dương Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND huyện Dương Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 6-9-2019, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do ông Trương Tấn Liêm - Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh làm trưởng đoàn đã đến xã Tiên Thủy và Phú Túc, huyện Châu Thành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi. Chủ tịch UBND huyện Dương Văn Phúc tham dự.

Thời gian qua, xã Tiên Thủy đã tiến hành tiêu hủy đàn heo bị nhiễm dịch tả heo châu Phi tại 6 hộ, ở 2 ấp Tiên Đông Thượng và Chánh Đông, với 683 con heo.

Tại xã Phú Túc đã tiêu hủy đàn heo của 8 hộ dân, với 492 con heo.

 Đến thời điểm này, tổng đàn heo của huyện có trên 22 ngàn con.

Ngày 19-7-2019, dịch bệnh tả heo châu Phi chính thức được ghi nhận tại xã Phú Túc. Sau đó, bệnh được phát hiện ở các xã khác. Đến nay, có 29 hộ chăn nuôi có heo bị nhiễm dịch tả heo châu Phi phải tiêu hủy với 1.467 con heo, ở 14 ấp trên địa bàn 8 xã gồm: Phú Túc, Hữu Định, Phú Đức, Tiên Thủy, Phước Thạnh, An Phước, Tân Phú, và Quới Thành.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Tấn Liêm - Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y yêu cầu, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các hộ chăn nuôi thực hiện các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi, và không nên tái đàn trong thời điểm hiện nay. Các địa phương cần xác định dịch bệnh và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo an toàn, chính xác; thực hiện tốt công tác tiêu hủy heo bệnh nếu có dịch xảy ra. Các kiến nghị, đề xuất của địa phương sẽ được ghi nhận và đề xuất xem xét giải quyết.

Tin, ảnh: Trúc Lan

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN