Kiểm tra tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Quản lý nước Bến Tre

11/07/2020 - 15:21

BDK.VN - Chiều ngày 10-7-2020, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố để nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Quản lý nước Bến Tre (JICA3). Đến dự có đại diện Cục Thủy lợi, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 9 (Ban 9) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).

Quang cảnh cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp.

Trong dự án Quản lý nước Bến Tre, Ban 9 làm chủ đầu tư hợp phần xây dựng. Hợp phần đền bù giải phóng mặt bằng của dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (Ban NN&PTNT) tỉnh Bến Tre làm chủ đầu tư.

Đến nay, Ban NN&PTNT đã ký hợp đồng với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng; phối hợp với Ban 9 tổ chức bàn giao toàn bộ hệ thống ranh giải phóng mặt bằng 8 cống gồm: Tân Phú, Bến Rớ, Thủ Cửu, Cái Quao, Vàm Thơm, Vàm Nước Trong, An Hóa và Bến Tre cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh trong tháng 4-2020. UBND các huyện, thành phố đã ban hành thông báo thu hồi đất đối với toàn bộ 8 cống, trong đó hầu hết đã hoàn thành công tác đo đạc xác định diện tích, vị trí thửa đất thu hồi; riêng cống Vàm Thơm đang chuẩn bị thực hiện công tác đo đạc.

Theo Ban 9, đến nay gói thầu đầu tiên Bộ NN&PTNT đã phê duyệt hồ sơ thiết kế, dự kiến sẽ khởi công trong quý IV năm 2020. Các cống còn lại, Bộ NN&PTNT và nhà tài trợ thống nhất triển khai đồng loạt trong năm 2021. Trong đó, 2 cống Thủ Cửu và Cái Quao có thể khởi công vào tháng 4-2021. Ban 9 đề nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ các khâu giải phóng mặt bằng, di dời trụ điện,… để sớm triển khai thực hiện các dự án.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập yêu cầu: Các bên thực hiện phải có sự kết nối, phối hợp chặt chẽ với nhau nhằm đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm bàn giao mặt bằng đúng thời hạn. Công tác thống kê, kiểm kê từng hạng mục phải xác định cụ thể; các bước thực hiện phải được thông qua chặt chẽ, rõ ràng; không đùn đẩy trách nhiệm. Phải thực hiện dự án với tinh thần trách nhiệm cao nhất, giúp cho Bến Tre sớm có nguồn nước ngọt sinh hoạt trong mùa hạn mặn, nhằm góp phần nâng cao mức sống cho người dân.

Tin, ảnh: Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích