Ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án CCBCR

02/07/2020 - 20:24

BDK - Ngày 2-7-2020, Trung tâm Môi trường và Phát triển nguồn lực cộng đồng (trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - VUSTA) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận tài trợ với Đại sứ quán Phần Lan, tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Các đơn vị tiến hành nghi thức ký kết. Ảnh: Ánh Nguyệt

Các đơn vị tiến hành nghi thức ký kết. Ảnh: Ánh Nguyệt

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại đồng bằng sông Cửu Long” (gọi tắt CCBCR), do Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ. Tham dự có Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam (Ngài Đại sứ và Tham tán);  đại diện UBND tỉnh Tiền Giang, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy lợi các tỉnh Tiền Giang, Long An, Kiên Giang, Cà Mau và Bến Tre.

Thông qua Quỹ hợp tác địa phương (FLC), Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đã hỗ trợ Trung tâm Môi trường và Phát triển nguồn lực cộng đồng thực hiện Dự án “Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại đồng bằng sông Cửu Long - ĐBSCL” (gọi tắt CCBCR).

Dự án CCBCR  hỗ trợ các mục tiêu của Nghị quyết số 120 của Chính phủ Việt Nam. Đặc biệt chú ý đến các vấn đề bền vững ở khu vực sông Mê Kông. Dự án nhằm giải quyết các nhu cầu cấp thiết nhất và các vấn đề quan trọng của các tỉnh ĐBSCL. Cải thiện năng lực truyền thông của các cơ quan liên quan và nâng cao nhận thức của cộng đồng địa phương về xâm nhập mặn trong khu vực thông qua việc tham gia tích cực của họ trong các hoạt động nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu.

 Các nhóm đối tượng mà dự án hướng tới là các cộng đồng dân cư địa phương ở ĐBSCL. Đặc biệt, các hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi xâm nhập mặn và thiếu nước ngọt phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt và sản xuất.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN