Kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh của Trường Đại học Bách Khoa

20/07/2019 - 20:49

BDK.VN - Ngày 19-7-2019, tại Khu du lịch Phú An Khang (TP. Bến Tre), Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè tỉnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 20 năm Chiến dịch TNHT Mùa hè xanh của Trường Đại học Bách Khoa.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Tham dự lễ có Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập, Phó giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Thành Đạt - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Thiên Phúc - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa cùng đại diện Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè qua các thời kỳ của các huyện, thành phố, Chỉ huy trưởng các mặt trận, các doanh nghiệp đã có nhiều năm đóng góp bằng vật chất ủng hộ nhà trường thực hiện chiến dịch.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu được xem một đoạn phóng sự ngắn ôn lại chặng đường 10 năm chiến sĩ tình nguyện Trường Đại học Bách Khoa có mặt tại mặt trận tỉnh. Trong 20 năm qua, Trường Đại học Bách Khoa đã có hơn 27 ngàn chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch tại các tỉnh Trà Vinh, Đồng Tháp và Bến Tre, có mặt tại 111 xã, thị trấn với tổng giá trị thực hiện các công trình, phần việc hơn 224 tỷ đồng.

Trong 10 năm tham gia chiến dịch tại mặt trận tỉnh, gần 13.400 chiến sĩ của trường có mặt tại 63 xã, thị trấn, với tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng các công trình, phần việc hơn 179 tỷ đồng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh quyết định tặng bằng khen cho 15 tập thể và 10 cá nhân có thành tích ủng hộ bằng vật chất cho Chiến dịch TNTN tại mặt trận tỉnh của Trường Đại học Bách Khoa.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đánh giá cao về chất lượng các công trình, phần việc của các chiến sĩ Trường Đại học Bách Khoa, đây xem như một dấu ấn tốt đẹp, nghĩa tình của các chiến sĩ tình nguyện nói riêng, nghĩa tình khó có thể nào quên được giữa tỉnh với đơn vị nhà trường suốt 10 năm qua.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, những công trình, phần việc không chỉ là những món quà vật chất, mà hơn cả là mang những giá trị nhân văn đầy ý nghĩa, thể hiện  tình cảm thắt chặt giữa các chiến sĩ tình nguyện với người dân địa phương, giữa lãnh đạo nhà trường với tỉnh nhà. Những mối tình thật đẹp và kết thúc có hậu giữa các mùa chiến dịch. Đó còn là sự thay đổi trong cách nghĩ, cách làm của bà con nhân dân tỉnh nhà trước hình ảnh của các chiến sĩ nhà trường, tăng cường và nâng cao nhận thức của người dân trong sự đóng góp bằng sức người, sức của và tham gia tích cực hơn nữa vào xây dựng quê hương giàu đẹp.

“Chúng tôi đã tiếp và làm việc với rất nhiều trường có chiến sĩ tình nguyện tham gia qua rất nhiều mùa chiến dịch, nhưng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, nghĩa tình nhất thì chỉ có Bách Khoa - sự dám nghĩ, dám làm, lòng nhiệt huyết và sự cống hiến hết sức mình…” - Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích