Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ doanh nghiệp đầu năm mới

09/03/2015 - 07:07
Ông Võ Thành Hạo - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các doanh nghiệp.

UBND tỉnh vừa tổ chức buổi họp mặt doanh nghiệp (DN) đầu năm Ất Mùi 2015. Ông Nguyễn Thành Phong - Bí thư Tỉnh ủy, ông Võ Thành Hạo - Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hữu Lập - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều doanh nhân tại Bến Tre và doanh nhân Bến Tre đang hoạt động sản xuất, kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh đến dự.

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Trúc Sơn - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chia sẻ những đóng góp to lớn của DN đối với thành công về kinh tế - xã hội của Bến Tre. Ông cho biết, năm 2014, số DN lập mới tăng gần 28% so với năm 2013; 2 tháng đầu năm 2015 có 44 DN thành lập, tăng 22% so với cùng kỳ 2014. Đến nay, toàn tỉnh có 2.659 DN, với tổng vốn đăng ký gần 11.000 tỷ đồng, tổng số việc làm trên 41.000 người. Về thị trường, năm 2014, DN đã giữ vững và mở rộng thêm nhiều thị trường mới, trong đó ngành dừa mở rộng từ 66 lên 77 thị trường. Tính đến cuối năm 2014, sản phẩm của tỉnh đã được xuất khẩu sang 105 quốc gia và lãnh thổ, đạt kim ngạch xuất khẩu trên 624 triệu USD. Phía Nhà nước cũng đã nỗ lực trong việc hỗ trợ DN phát triển, trong đó xây dựng 20 mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất, 1 mô hình tiết kiệm năng lượng cho ngành chế biến dừa, 36 dự án máy móc thiết bị, cải tiến, đổi mới công nghệ.

Buổi họp mặt diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đứng trước thềm gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý DN là cộng đồng DN Bến Tre phải chuẩn bị gì, làm gì để vượt qua thách thức và nắm bắt cơ hội khi gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN. Đây là bài toán lớn mà DN là người giải. Nhiều DN đã cởi mở và thẳng thắn trao đổi, đặt vấn đề cần tháo gỡ đối với các ban, ngành tỉnh. Trong đó, nhiều ý kiến DN cho rằng thời gian qua, các sở, ngành đã tạo điều kiện tốt hơn cho DN phát triển.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng đã bày tỏ sự trân trọng, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của doanh nhân, từng bước khẳng định thương hiệu của Bến Tre trên trường quốc tế; chúc tất cả DN năm mới sẽ vươn tới mục tiêu to lớn hơn, gặt hái nhiều thành công hơn. Lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành, địa phương sẽ quan tâm hỗ trợ, đồng hành cùng các DN trong việc tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho DN phát triển. Đồng thời, DN cần quan tâm chia sẻ với lãnh đạo tỉnh trong việc thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, liên kết với nông dân, chia sẻ hoạt động cộng đồng và liên kết giữa DN trong tỉnh với khu vực và TP. Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN