Serie A 2019/20:

Lập cú đúp trên chấm phạt đền, Ronaldo giúp 'Bà đầm già' thoát hiểm

12/07/2020 - 08:05

Không biết có phải do Juventus chủ quan vì đội xếp thứ 2 Lazio mới thua ngược Sassuolo 1-2 hay không, song thực tế là họ đã nhập cuộc khá hời hợt khi tiếp đón địch thủ đang có phong độ cực cao Atalanta (vừa thắng liền 12 trận). Về phần mình, dù phải làm khách trên sân của nhà ĐKVĐ Serie A, Atalanta đã chơi rất tự tin chứ không tỏ ra e dè chút nào.

Trong hiệp đấu thứ nhất, các vị khách thậm chí còn tạo ra thế trận áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng có lúc lên đến hơn 60%. Ở quãng thời gian này, họ tung ra được 3 cú dứt điểm trúng đích trong khi Juventus không một lần đưa được bóng vào phía trong khung thành Atalanta. 

Với thế trận 1 chiều như vậy, không ngạc nhiên khi Atalanta mở được tỷ số trước ở phút 16. Xuất phát từ tình huống mất bóng của Dybala, Alejandro Gomez đã có pha đột phá táo bạo trước khi xoay người chuyền bóng cho Zapata tung cú đá trái phá hạ gục thủ thành Szczesny. Trong pha bóng này, Bernardeschi đã tỏ ra thất thế trong pha tì đè với tiền đạo đội khách.

Sau sai lầm dẫn đến bàn mở tỷ số của Atalanta, Dybala đã chơi đầy nỗ lực như để chuộc lỗi. Trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ, anh có một pha khống chế điệu nghệ và dứt điểm chéo góc bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Atalanta trong gang tấc. 

Ronaldo ghi cả 2 bàn trên chấm 11m

Ronaldo ghi cả 2 bàn trên chấm 11m

Tuy không trực tiếp ghi bàn, nhưng chính cầu thủ người Argentina này đã góp công lớn giúp Juventus tìm được bàn gỡ ở đầu hiệp 2. Phút 54, Dybala có pha tạt bóng trúng tay De Roon trong vòng cấm buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhờ vậy nên Ronaldo mới có cơ hội lập công từ cự ly 11m, qua đó nâng chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của anh lên con số 6.

Sau khi Juve tìm được bàn gỡ, 2 đội đã chơi cởi mở và tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của nhau. Nếu như Malinovsky khiến các CĐV Juventus phải thót tim với pha xoay người dứt điểm chệch cột dọc ở phút 75 thì Ronaldo cũng có 2 lần khiến thủ môn của Atalanta phải trổ tài.

Phút 81, các vị khách lại một lần nữa vượt lên nhờ pha khống chế hợp lý dứt điểm đầy quyết đoán của Malinovsky. Đáng tiếc là Atalanta lại không bảo vệ được thành quả trong quãng thời gian ít ỏi còn lại. Phút 89, cầu thủ vào sân thay người Luis Muriel đã khiến mọi nỗ lực của Atalanta bị xóa sạch khi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tất nhiên, trọng tài chẳng còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc cho Juve hưởng phạt đền. Trong lần thứ 2 đối mặt với Gollini từ cự ly 11m, Ronaldo lại thành công với cú đá vào góc phải. Nhờ có anh, Juve đã giành lại 1 điểm từ tay Atalanta để tiến thêm 1 bước tới ngôi vô địch Serie A. Với việc đang hơn đội xếp thứ 2 là Lazio đến 8 điểm trong khi phía trước chỉ còn 6 vòng, cơ hội để Juve giành Scudetto mùa thứ 8 liên tiếp đang rất sáng sủa. 

Đội hình thi đấu

Juventus: Szczesny; Cuadrado, Bonucci, De Ligt, Danilo (Alex Sandro 56); Rabiot, Bentancur, Matuidi (Ramsey 82); Bernardeschi (Douglas Costa 56), Dybala (Higuain 69), Ronaldo

Atalanta: Gollini; Toloi, Palomino (Caldara 75), Djimsiti; Hateboer, De Roon, Freuler (Tameze 75), Castagne; Gomez (Malinovskyi 68), Ilicic (Pasalic 58); Duvan Zapata (Muriel 68)

* Ở trận đấu khác, Lazio đã không thể giành chiến thắng trước đối thủ khó chịu Sassuolo dù có bàn thắng vượt lên nhờ công Luis Alberto trong hiệp 1. Với việc thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà, các học trò của HLV Simeone Inzaghi gần như đã nói lời tạm biệt với danh hiệu Scudetto mùa này.

Lazio bước vào trận đấu này với quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng sau 2 trận liên tiếp thất bại. Ngoài ra, chiến thắng cũng sẽ giúp Lazio nuôi hi vọng bám đuổi Juventus trong cuộc đua tới chức vô địch Serie A 2019/20.

Tuy nhiên, Sassuolo cũng cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Hơn nữa, Sassuolo còn đang sở hữu tinh thần rất tốt sau mạch 5 trận bất bại (3 thắng, 2 hòa). Chính vì thế, Lazio gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi sau tiếng còi khai cuộc.

Những ngòi nổ trên hàng tấn công của Lazio như Caceido, Immobile, Lazzarri, Milinković-Savic hầu như không có tình huống nào dứt điểm đáng chú ý về phía cầu môn đối phương.

Phải đợi tới phút 33, thế quân bình của trận đấu mới bị phá vỡ. Từ cánh phải, Lazzarri đi bóng đầy quyết tâm trước khi chuyền ra cho Luis Alberto dứt điểm tung lưới Sassuolo. 1-0 cho Lazio. Đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Alberto tỏa sáng nhưng chưa đủ để giúp Lazio thắng trận

Alberto tỏa sáng nhưng chưa đủ để giúp Lazio thắng trận

Bước sang hiệp 2, Sassuolo vẫn trình diễn lối chơi đầy khó chịu như trong 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, Lazio dù nằm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cũng không thể gây ra quá nhiều sóng gió trước cầu môn của thủ thành Consigli.

Phút 52, Raspadori gỡ hòa 1-1 cho Sassuolo sau pha đệm bóng cận thành khá đơn giản. Trước đó, Caputo đã có pha thoát xuống khá hay bên cánh phải rồi căng ngang cho Raspadori lập công.

Thời gian tiếp theo, Lazio buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm chiến thắng. Tuy vậy, họ vấp phải hàng thủ có tổ chức của Sassuolo. Đến phút 90+1, Sassuolo bất ngờ có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 nhờ công Caputo với cú sút bồi ở cự ly gần.

Thua ngược khó hiểu, Lazio vẫn tạm đứng thứ 3 trên BXH Serie A với 68 điểm. Họ kém ĐKVĐ Juventus 7 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Sassuolo đứng thứ 8 với 46 điểm.

Bảng xếp hạng Serie A.Bảng xếp hạng Serie A.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN