Lễ giỗ Tổ Hùng Vương trang nghiêm đảm bảo điều kiện phòng chống dịch bệnh

02/04/2020 - 14:56

BDK.VN - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, không tụ tập đông người. Năm nay, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch năm Canh Tý) không tổ chức phần hội mà chỉ thực hiện nghi lễ trong khuôn khổ nội bộ Ban Chủ nhiệm hoặc Ban khánh tiết.

Người dân đến thắp hương, dâng lễ vật lên Quốc Tổ Hùng Vương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

Người dân đến thắp hương, dâng lễ vật lên Quốc Tổ Hùng Vương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

Không tổ chức hội, các đình thực hiện việc quét dọn vệ sinh, trang hoàng bàn thờ Tổ Hùng Vương, bàn thờ Bác Hồ, dâng hương, hoa quả và thực hiện các nghi lễ truyền thống trang nghiêm. Các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng được các địa phương thông tin đến Ban khánh tiết đình thực hiện nghiêm.

Tại Đình An Hội (phường An Hội, TP. Bến Tre) là địa điểm được nhiều người đến viếng vào các năm trước thì nay cũng đã được thông tin hạn chế số lượng người đến viếng, nếu có, chỉ vào từng người một và quy định phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào.

Ông Lê Hồng Quang - người quản lý đình cho biết: Thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên trong công tác phòng chống dịch, đình đã tăng cường vệ sinh, bố trí nước rửa tay, dán bảng thông báo trước đình để người dân nắm và thực hiện.

Trong buổi sáng ngày Giỗ Tổ, chỉ một số ít cá nhân với lòng tín ngưỡng và đại diện cho một số tổ chức có đến thắp hương, dâng phẩm vật, nhưng vẫn đảm bảo các quy định.

Công tác tuyên truyền về ngày Giỗ Tổ vẫn được đảm bảo, băng rôn được treo tại các tuyến đường chính với nội dung: “Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba”, hay “Các Vua Hùng đã có công dựng nước/ Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Được biết, hiện toàn tỉnh có hơn 200 đình thần, trong đó có 4 ngôi đình được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận di tích cấp quốc gia, gồm: Đình Bình Hòa, thị trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm; Đình Phú Lễ xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, Đình Tân Thạch xã Tân Thạch và Đình Tiên Thủy xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành. Đây là những ngôi đình được tạo dựng lâu đời nhất ở Bến Tre.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN