Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Tiểu đoàn 307 và đón nhận di tích lịch sử cấp tỉnh

04/07/2018 - 16:42

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Duy Hải trao bằng di tích lịch sử cấp tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải trao bằng di tích lịch sử cấp tỉnh.

Sáng 4-7-2018, tại xã Đại Điền, UBND huyện Thạnh Phú phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban liên lạc truyền thống Tiểu đoàn 307 tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Tiểu đoàn 307, khánh thành bia lưu niệm Tiểu đoàn 307, Tiểu đoàn 310 và đón nhận di tích lịch sử cấp tỉnh Tiểu đoàn 307.  Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch  UBND tỉnh Trương Duy Hải đến dự.

Tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú Nguyễn Trúc Sơn đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của Tiểu đoàn 307, Tiểu đoàn 310. Trong đó, nhấn mạnh những chiến công lừng lẫy của Tiểu đoàn 307 trên khắp các chiến trường, đã tham gia đánh hàng trăm trận đánh lớn nhỏ, để lại nhiều chiến công hiển hách làm vang dội khắp vùng Nam Bộ và cả nước thời bấy giờ.

Dịp này, Ban Tổ chức đã khánh thành bia lưu niệm nơi xuất quân Tiểu đoàn 307 và nơi thành lập Tiểu đoàn 310, được xây dựng trên phần đất 5.000m2 của Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, với tổng kinh phí 697 triệu đồng, vận động từ xã hội hóa. Ban Tổ chức cũng đã công bố quyết định và trao bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh.

Toàn cảnh buổi họp mặt.

Toàn cảnh buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam ghi nhận và khẳng định công lao to lớn của Tiểu đoàn 307, Tiểu đoàn 310, đã đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng. Chiến công đó để lại dấu ấn với thời gian về một thời oai hùng của lực lượng vũ trang tỉnh nhà. Đảng và Nhà nước sẽ mãi mãi tri ân các chiến sĩ Tiểu đoàn 307, Tiểu đoàn 310, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh máu xướng tô thắm cho độc lập, tự do.

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam cũng ghi nhận các đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực hỗ trợ vật chất xây dựng bia lưu niệm; mong rằng địa phương sẽ tiếp tục hoàn thiện để xứng đáng là di tích lịch sử của tỉnh.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích