Liên hoan trình diễn thời trang bằng chất liệu dừa

19/11/2019 - 07:02

BDK.VN - Tối 18-11-2019, tại không gian Phố đi bộ, hàng trăm người dân đã đến xem và cổ vũ cho các đội tham gia Liên hoan trình diễn thời trang bằng chất liệu dừa.

Các bé thiếu nhi tham gia trình diễn thời trang dừa tại Lễ hội dừa 2019

Các bé thiếu nhi tham gia trình diễn thời trang dừa tại Lễ hội dừa 2019

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức, Phó trưởng Ban Thường trực ban Tuyên giáo Tinh4 ủy Bùi Văn Chương đến dự.

Có 37 đội tham gia đến từ các trường mầm non, trường Tiểu học, THCS, THPT, trường cao đẳng, lực lượng vũ trang, đoàn thanh niên và các câu lạc bộ, đội nhóm sở thích trên địa bàn tỉnh Bến Tre tham dự.

Tại Liên hoan, các đội đã trình diễn 194 bộ trang phục với nhiều chủ đề phong phú như: Hương dừa, Dáng đứng Bến Tre, Nữ hoàng dạ hội, Sức sống mới, Quê dừa ngày mới, Một số trang phục Việt Nam qua các thời kỳ, Dừa quê em hội nhập… Ban tổ chức sẽ chọn một số trang phục đặc sắc để trưng bày đến hết Lễ hội.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Thị Kiều Tôn nhận định, từ liên hoan có thể cảm nhận tình cảm của người dân Bến Tre và các bạn trẻ đối với dừa. Đồng thời, có thể thấy sự sáng tạo của người dân Bến Tre là không có giới hạn. Qua đó, cũng cho thấy giá trị của dừa không chỉ là riêng một bộ phận nào, mà là tất cả các bộ phận của cây dừa đều có thể sử dụng thiết kế trang phục dừa hết sức độc đáo.

          Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN