TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long:

Liên kết, hợp tác phát triển du lịch

25/02/2020 - 20:10

BDK - Ngày 25-2-2020, lãnh đạo ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã triển khai cuộc họp trực tuyến tại 14 điểm cầu trong khu vực, bàn về các nội dung liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các đơn vị. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Quốc Phong chủ trì tại điểm cầu tỉnh.

Du khách tham quan du lịch sinh thái tại Bến Tre.

Du khách tham quan du lịch sinh thái tại Bến Tre.

Hội nghị tập trung thảo luận các nội dung về kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL về phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch, đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch vùng, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch; thảo luận dự thảo quy chế làm việc của hội đồng và tổ giúp việc Hội đồng liên kết, hợp tác phát triển giai đoạn 2020 - 2025.

Lãnh đạo ngành du lịch 14 địa phương đã thảo luận, đề ra các nội dung kích cầu du lịch vào TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Một số giải pháp được đề ra như: quảng bá, giới thiệu các chương trình du lịch vào TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành liên kết với các doanh nghiệp (DN) lữ hành khu vực miền Bắc; triển khai giảm giá từ 20 - 30% các chùm tour tham quan đến các di tích lịch sử trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020; tạo điều kiện, hỗ trợ kinh phí cho các DN du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh. Ngành du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL vận động DN du lịch, lưu trú, cơ sở ăn uống, các điểm tham quan cùng tham gia kích cầu du lịch, có chính sách khuyến mãi, giảm giá cho các DN lữ hành TP. Hồ Chí Minh. Các DN lữ hành TP. Hồ Chí Minh xây dựng chương trình du lịch về các tỉnh, thành ĐBSCL để thu hút du khách nội địa đến các địa phương trong khu vực. Các cơ quan truyền thông tập trung truyền thông về các điểm đến an toàn của TP. Hồ Chí Minh và khu vực ĐBSCL, tạo tâm lý tin tưởng cho du khách...

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Quốc Phong cho biết, với vai trò là cụm trưởng cụm liên kết phía Đông ĐBSCL năm 2020, ngành du lịch Bến Tre sẽ tích cực đồng hành cùng các tỉnh, thành trong khối liên kết thực hiện kích cầu du lịch.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN