Liên minh châu Âu nhấn mạnh đã đến thời điểm ký FPA với Việt Nam

04/06/2019 - 07:06

Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU, Federica Mogherini. Nguồn: Europost
Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU, Federica Mogherini. Nguồn: Europost

Trong chuyến công du tới Singapore dự Đối thoại Shangri-La lần thứ 18, Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu (EU), Federica Mogherini ngày 1-6-2019 cho biết đã tới thời điểm EU - Việt Nam cần ký kết Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh châu Âu về thiết lập khuôn khổ tham gia của Việt Nam vào các hoạt động quản lý khủng hoảng của EU (FPA).

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, đây sẽ là thỏa thuận thứ 2 trong khuôn khổ Chính sách an ninh và quốc phòng chung của EU (PSDC) được ký với một quốc gia châu Á sau thỏa thuận với Hàn Quốc.

Thỏa thuận tương tự cũng đã được ký giữa EU với Australia và New Zealand. Được biết, phía EU đã quyết định cử các cố vấn quân sự của EU tới châu Á, bắt đầu là phái đoàn quân sự EU bên cạnh ASEAN tại Jakarta.

Đối thoại Shangri-La 2019 - diễn đàn an ninh quan trọng của khu vực diễn ra từ ngày 1 đến 3-6-2019 vừa qua tại Singapore, với sự tham gia kỷ lục của các đoàn đại biểu cấp chính phủ đến từ 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 28 quan chức cấp Bộ trưởng cùng các chuyên gia, học giả hàng đầu.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN