Liverpool 2-0 M.U: Tiến thêm 1 bước tới ngôi vương

20/01/2020 - 07:07

Các pha lập công của Virgil van Dijk và Mohamed Salah đã giúp Liverpool có được chiến thắng thứ 13 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh và tiến gần hơn tới ngôi vô địch.

Các cầu thủ M.U Van Dijk tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số

Các cầu thủ M.U Van Dijk tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số

Sau bàn thắng của Van Dijk, các cầu thủ Liverpool thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều, trái ngược hoàn toàn so với đội khách M.U. Những phút còn lại của hiệp 1, bóng đá 2 lần được đưa vào lưới De Gea sau các pha dứt điểm của Roberto Fiermino và Wijnaldum, nhưng công nghệ VAR đều khước từ do những lỗi phạm lỗi với thủ môn và bị việt vị.

Với Man United, đội bóng của HLV Solskjaer phải tới phút 41 mới có cú sút đầu tiên, xong pha ra chân rất nhanh của Martial lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 1 phút sau, tuyển thủ Pháp xẻ quả bóng tuyệt vời cho Aaron Wan-Bissaka băng lên căng ngang nối đưa bóng cắt ngang khung thành đội chủ nhà nhưng Andreas Perreira băng vào hụt và không thể chạm được bóng. Tới phút 44 các cầu thủ M.U mới có cú sút trúng khung thành đầu tiên, nhưng Perreira đã không thắng được người đồng hương Alisson.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều, khi 2 đội chủ động đẩy cao tốc độ nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong khoảng 10 phút đầu, lần lượt Salah, Oxlade-Chamberlain và Jordan Henderson có cơ hội nâng tỷ số cho Liverpool nhưng đều không tận dụng thành công, trong đó có cú dứt điểm đi trúng cột dọc của thủ quân Henderson ở phút 48.

Bước vào trận này với thái độ rất tích cực và trong khoảng gần 10 phút đầu tiên, chính họ mới là đội bóng chơi ấn tượng hơn. Tuy nhiên các pha bóng tấn công của M.U thường bị bẽ gãy ngay trước vòng cấm của đội chủ nhà. Và khi M.U vẫn loay hoay tìm kiếm cơ hội, Liverpool đã có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 14. Xuất phá từ tình huống đá phạt góc của Alexander-Arnold, trung vệ Virgil Van Dijk đã có tình huống bật cao đánh đầu loại bỏ cả tân thủ quân Harry Maguire và cầu thủ trẻ Brandon Williams để mở tỷ số trận đấu.

Martial có cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công

Martial có cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công

Không thể có được bàn thắng, Liverpool thậm chí còn đánh mất thế chủ động của mình, khi các cầu thủ Man United vùng lên ở những phút sau đó. Phút 59, Martial và Perrira đã có pha phối hợp 1-2 rất tuyệt vời trước khi cầu thủ người Pháp xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm uy lực, nhưng lại đi vượt xà ngang trong gang tấc. Trước đó Fred cũng có cơ hội dứt điểm, nhưng cú sút của anh đã bị thủ thành Alisson xuất sắc cản phá.

Những phút tiếp theo của trận đấu, M.U và Liverpool đều có sự thay đổi nhân sự. Đội khách hướng đến mặt trận tấn công, trong khi chủ nhà đề cao sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Sự có mặt của Mason Greenwood và Juan Mata giúp thế công của Man United khởi sắc hơn liên tục dồn ép đội đầu bảng về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số.

Theo thống kê, tỷ lệ kiểm soát bóng trong khoảng 10 phút cuối trận lên tới 85% nghiêng về phía Man United nhưng trước hàng thủ chơi phòng ngự nhiều lớp của Liverpool, các cầu thủ M.U hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Và thời điểm đồng hồ điểm sang phút bù giờ cuối cùng, đội hình của M.U dâng lên quá cao để tham gia tình huống đá phạt góc, thủ thành Alisson sau khi bắt được bóng đã phát động rất nhanh đến vị trí của Salah để cầu thủ này tăng tốc và có pha kết thúc lạnh lùng ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Với kết quả này, Liverpool có được chiến thắng thứ 13 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, qua đó độc chiếm ngôi đầu với 64 điểm, hơn đội nhì bảng Man City tới 16 điểm và thậm chí còn thi đấu ít hơn 1 trận. Giấc mơ lần đầu lên đỉnh ở Ngoại hạng Anh đang đến rất gần đối với đội bóng vùng Merseyside.

* Ở trận đấu cùng ngày trước đó, Leicester City đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại Premier League sau khi để thua Burnley với tỷ số 1-2. Không thể giành được 3 điểm, Bầy cáo bỏ lỡ cơ hội bám đuổi Man City cho vị trí thứ 2 trên BXH.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN