Long Thới đón nhận xã nông thôn mới

20/01/2019 - 21:10

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo trao quyết định và bằng công nhận xã nông thôn mới cho lãnh đạo xã Long Thới.  Ảnh: H.Hiệp

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo trao quyết định và bằng công nhận xã nông thôn mới cho lãnh đạo xã Long Thới.  Ảnh: H.Hiệp

Ngày 20-1-2019, UBND huyện Chợ Lách tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) Long Thới. Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cùng đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo người dân đến dự.

Tại buổi lễ, xã báo cáo về quá trình xây dựng, những khó khăn, thuận lợi và giải pháp nâng chất xã NTM trong thời gian tới. Dịp này, UBND tỉnh tặng thưởng 50 triệu đồng cho xã tiếp tục xây dựng công trình giao thông nông thôn; trao nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng xã NTM.

Phó chủ tịch UBND huyện Chợ Lách Nguyễn Minh Đức cho rằng, xây dựng thành công xã NTM Long Thới hôm nay là rất đáng trân trọng nhưng chặng đường phía trước của Đảng bộ và nhân dân xã Long Thới vẫn còn nhiều thách thức. Thời gian tới, để thực hiện thắng lợi Đề án xây dựng huyện NTM Chợ Lách giai đoạn 2016 - 2020, các ngành, đoàn thể, địa phương và người dân cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ. Đối với các xã Sơn Định, Vĩnh Bình, Tân Thiềng, Long Thới đã đạt chuẩn NTM không được tự mãn với thành tích đã đạt được, mà phải thường xuyên quan tâm, không ngừng nâng chất các tiêu chí, đảm bảo giữ vững danh hiệu khi tái kiểm tra công nhận. Trước mắt, cần rà soát hiện trạng, đánh giá kết quả tổ chức thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia xã NTM, giai đoạn 2016 - 2020, hướng đến xây dựng “xã NTM nâng cao, kiểu mẫu”. Đối với 2 xã đăng ký xây dựng NTM 2018 còn lại là Phú Phụng, Vĩnh Thành, cần rút kinh nghiệm những cách làm hay, hiệu quả của các xã để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo các tiêu chí đạt chất lượng và thực chất. Các xã đang trong quá trình xây dựng phải nỗ lực vươn lên, không trông chờ vào cấp trên.

 Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN