Lực lượng Cảnh sát 113 bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản

12/01/2019 - 14:50

Ảnh: Bảo Nhân

Ảnh: Bảo Nhân

Vào lúc 3 giờ 15 phút, ngày 12-1-2019, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Cảnh sát 113, Công an tỉnh đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng, gồm: Nguyễn Huỳnh Tài, sinh năm 1991, ngụ xã Phú Hưng, TP. Bến Tre và Nguyễn Trung Hậu, sinh năm 1991, ngụ thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam về hành vi trộm cắp tài sản tại nhà hộ dân ở ấp 1, xã Sơn Đông, TP. Bến Tre. Tang vật thu giữ, gồm: 22 đô la Mỹ, hơn 1,5 triệu đồng và nhiều đồ dùng cá nhân của hộ gia đình.

Tại cơ quan công an, Hậu khai nhận do cả 2 nghiện ma túy và thiếu tiền tiêu sài nên đã rủ nhau trộm cắp tài sản.

 Lợi dụng đêm tối và theo dõi những nhà hộ dân (không có người trong nhà) khóa cửa bên ngoài, Hậu đã dùng kềm cộng lực để bẻ khóa lẻn vào bên trong tìm kiếm tài sản để trộm cắp. Còn Tài thì đậu xe bên ngoài chờ đợi cảnh giới, hỗ trợ Hậu tẩu thoát nếu bị phát hiện. Khi Hậu đang lấy tài sản thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Đáng chú ý, các đối tượng rất tinh vi và xảo quyệt. Hậu đeo găng tay để thực hiện hành vi, nhằm không để lại dấu vết gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Đồng thời, chúng còn đem theo ná thun để bắn vào người dân và lực lượng chức năng nếu bị phát hiện, truy bắt.

 Hiện cả 2 đối tượng đã được bàn giao cho Công an TP. Bến Tre để được tiếp tục làm rõ.

* Khoảng 19 giờ 11-1-2019, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp cùng Công an huyện Mỏ Cày Nam tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường quốc lộ 60, thuộc địa bàn xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam thì phát hiện một nam thanh niên đi trên gắn máy mang biển kiểm soát 71F6 - 9471 có nhiều dấu hiệu khả nghi nên tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện trên người và phương tiện đối tượng có 13 gói nylon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy, 1 con dao bấm, 1 cân tiểu ly, 1 bộ dụng cụ để sử dụng ma túy đá và nhiều đồ vật khác dùng để chia tách ma túy.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên Nguyễn Trường An, sinh năm 1995, ngụ xã Đa Phước Hội, số tang vật thu giữ trên là ma túy đá được mua lại để sử dụng và bán kiếm lời. Hiện đối tượng đã được bàn giao cho Công an huyện Mỏ Cày Nam để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bảo Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN