Man City bám sát Liverpool bằng trận thắng đậm

21/01/2019 - 07:09

Man City thắng 3-0 trước Huddersfield để giữ khoảng cách kém 4 điểm so với Liverpool.

Cú sút căng của Danilo mở ra chiến thắng cho đội khách. Ảnh: Reuters

Cú sút căng của Danilo mở ra chiến thắng cho đội khách. Ảnh: Reuters

Việc Liverpool thắng Crystal Palace trong trận đấu sớm không đủ để gây áp lực tâm lý lên Man City. Thi đấu bình tĩnh trên sân của Huddersfield, nhà đương kim vô địch giành chiến thắng một cách dễ dàng.

Man City vượt lên từ phút 18, thời điểm hậu vệ cánh Danilo bất ngờ tung cú sút từ khoảng 30 m. Hậu vệ của Huddersfield, Christopher Schindler dùng đầu phá lên nhưng khiến bóng đổi hướng bay vào khung thành.

Có bàn dẫn trước, Man City càng thoải mái ép sân đội xếp cuối bảng. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Fernandinho và Gundogan đều có cơ hội suýt nâng tỷ số lên 2-0.

Dưới sức ép của nhà đương kim vô địch, Huddersfield chỉ có thể duy trì hy vọng đến đầu hiệp hai. Phút 54, Man City có bàn thắng bước ngoặt với pha tạt như đặt của Leroy Sane cho Sterling đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Mất niềm tin vào khả năng kiếm điểm, Huddersfield nhanh chóng sụp đổ. Chỉ hai phút sau bàn thua thứ hai, đội chủ nhà mắc sai lầm chuyền bóng dẫn đến bàn thua thứ ba. Lần này Sane trực tiếp lập công bằng pha dứt điểm nhẹ nhàng hạ thủ môn Jonas Lossl, sau khi nhận được cú đánh đầu kiến tạo của Sergio Aguero.

Thắng đậm ở vòng 23, Man City có 56 điểm và tiếp tục củng cố vị trí thứ hai. Đây cũng là trận thắng thứ sáu liên tiếp của thầy trò Pep Guardiola trên mọi đấu trường.

Liverpool hiện dẫn đầu với bốn điểm nhiều hơn, trong khi giải còn 15 vòng. Cuộc đua có thể sẽ còn không ít hấp dẫn, nhất là khi Man City sắp gặp Arsenal, còn Liverpool làm khách trên sân của Man Utd.

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Man CityLiverpool

BÌNH LUẬN