Máy bay chiến đấu Israel tấn công các căn cứ của Hamas tại Dải Gaza

01/02/2020 - 20:30

Quân đội Israel ngày 1-2-2020 cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công các mục tiêu của lực lượng Hồi giáo Hamas tại miền Bắc Dải Gaza, sau các cuộc tấn công bằng đạn cối xuyên biên giới của lực lượng này.

Khói bốc lên sau cuộc không kích do Israel tiến hành tại Dải Gaza tối 15-1-2020. ẢNh: AFP/TTXVN

Khói bốc lên sau cuộc không kích do Israel tiến hành tại Dải Gaza tối 15-1-2020. ẢNh: AFP/TTXVN

Một thông báo bằng tiếng Anh của quân đội Israel cho biết trong số các mục tiêu mà máy bay chiến đấu nhắm tới có các kho chứa vũ khí và một căn cứ ngầm của Hamas. Hiện chưa có thông báo về thương vong.  

Trước đó một ngày, máy bay chiến đấu của Israel cũng đã không kích các mục tiêu của Hamas tại phía Nam Dải Gaza nhằm đáp trả vụ 3 quả rocket được bắn từ khu vực này vào miền Nam Israel.

Các diễn biến bạo lực mới nhất xảy ra giữa hai bên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra kế hoạch hòa bình Trung Đông mới của ông, trong đó có đề xuất cho phép Israel sáp nhập nhiều phần lãnh thổ mà Nhà nước Do Thái chiếm đóng ở Bờ Tây. Palestine đã cực  lực bác bỏ kế hoạch này vì cho rằng nó thiên vị Israel.

Từ năm 2008 đến nay giữa giữa Israel với Hamas và các nhóm vũ trang đồng minh đã 3 lần xảy ra giao tranh. Trong năm 2019, Hamas đã nỗ lực đạt một thỏa thuận ngừng bắn không chính thức với Israel. Tuy nhiên, đến tháng 11 năm ngoái, cái chết của một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Jihad, nhánh vũ trang của Hamas tại Gaza, đã làm bùng phát làn sóng biểu tình và đụng độ khiến 36 người Palestine thiệt mạng.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN