Mỏ Cày Nam định hướng mới trong chương trình khởi nghiệp

16/12/2018 - 19:36

Theo Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Nam Nguyễn Thị Hồng Nhung, trong năm mới 2019, để thực hiện có hiệu quả chương trình Đồng khởi khởi nghiệp (KN) và phát triển doanh nghiệp (DN), huyện sẽ chú trọng thay đổi phương thức tuyên truyền, phân loại từng đối tượng để truyền tải nội dung KN phù hợp. Nhất là tạo bứt phá về thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục đầu tư các dự án, thành lập DN, nhất là DN KN. Đồng thời, làm tốt hơn việc liên kết các doanh nhân, DN trên địa bàn huyện để tháo gỡ khó khăn, định hướng phát triển DN, lắng nghe doanh nhân, DN góp ý, hiến kế cho huyện về giải pháp phát triển kinh tế... tiến tới hình thành cộng đồng DN Mỏ Cày Nam để cùng liên kết, hợp tác cùng phát triển.

Năm qua, hoạt động truyền thông về KN được huyện tập trung thực hiện, đặc biệt là trong khối trường học đã thành lập được các câu lạc bộ KN, chương trình KN. Bên cạnh đó, huyện đã kết nối được với cộng đồng DN trẻ, người KN trên địa bàn. Nhận thức trong hệ thống chính trị về KN và phát triển DN được nâng lên.

Chủ trương của tỉnh trong năm 2019 là khuyến khích DN đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, khuyến khích tích tụ ruộng đất để sản xuất quy mô lớn, chuyển sang làm kinh tế nông nghiệp kết hợp với phát triển du lịch nông nghiệp. Trao đổi về vấn đề này, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết, huyện chú trọng định hướng rà soát, lập danh mục các mô hình, dự án KN, cá nhân KN để giúp sức, hỗ trợ và thúc đẩy nhằm tạo giá trị khác biệt, thương mại hóa sản phẩm khả thi, chú trọng các mô hình, ý tưởng về nông nghiệp và khoa học công nghệ. Góp phần nâng cao tinh thần, ý chí KN cho người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên.

Đối với chủ trương của tỉnh khuyến khích DN đầu tư vào nông nghiệp, làm kinh tế nông nghiệp, phát triển du lịch nông nghiệp, huyện sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn” để xác định giải pháp, hướng đi trên địa bàn huyện, đặc biệt là phát huy thế mạnh về kinh tế tập thể của huyện. Huyện sẽ chú trọng nâng cao nhận thức tạo sự đồng thuận thống nhất của cán bộ, đảng viên để tuyên truyền, vận động người dân tham gia hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác; tham gia làm du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng.

Trong năm 2018, kinh tế hợp tác trên địa bàn huyện có những kết quả đáng ghi nhận. HTX nông nghiệp Định Thủy ra đời và đi vào hoạt động bước đầu hiệu quả tạo phấn khởi cho nông dân. HTX đang thu mua dừa trái của các hộ xã viên, sơ chế sản phẩm dừa, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm dừa với DN. Ngoài ra, từ tháng 10-2018, HTX đã mạnh dạn đầu tư làm du lịch với tour du lịch tham quan vườn dừa của chính các hộ xã viên. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết, huyện sẽ tập trung hỗ trợ HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện, đặc biệt là HTX nông nghiệp Định Thủy đa dạng dịch vụ, trong đó hướng đến lĩnh vực du lịch nông thôn.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích