Một hộ nghèo có người bị bại liệt

03/05/2020 - 21:35

BDK - Tuổi đã gần 70, vợ chồng ông bà Nguyễn Văn Sức, Lê Thị Trắng ở ấp Thạnh Hòa B, thị trấn Thạnh Phú vất vả vì phải nặng lo chỗ ở, cái ăn. Cách nay khoảng 3 năm, khi người con trai út của ông bà nằm liệt một chỗ thì gia đình bà càng thêm nhiều khó khăn hơn.

Anh Nguyễn Văn Thanh bên giường bệnh.

Anh Nguyễn Văn Thanh bên giường bệnh.

Vợ chồng bà Trắng có 5 người con trai. Nhà nghèo nên các con của ông bà sớm bươn chải. Lúc tròn 20 tuổi, anh Nguyễn Văn Thanh - con trai út của ông bà đi làm thuê cho một cơ sở dệt bao bì ở TP. Hồ Chí Minh. Anh luôn cố gắng làm việc với mong muốn cuộc sống sau này sẽ khá hơn.

Cách nay gần 3 năm, nhân ngày nghỉ lễ, chủ cơ sở (nơi anh Thanh làm thuê) tổ chức cho công nhân đi tham quan ở Vũng Tàu. Trong lúc tắm biển, bất ngờ anh Thanh bị sóng biển đánh dạt vào bờ nằm bất động và được đưa đi cấp cứu. Theo kết quả chẩn đoán của bác sĩ, anh bị dập tủy sống cổ và phải nằm một chỗ cho tới nay.

Bà Trắng chia sẻ: “Thanh được điều trị tại Bệnh viện 115, sau đó là Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh. Có những lúc Thanh bị sốt cao, tưởng chừng không qua khỏi. Giờ thì cháu nó nằm một chỗ đã hơn 30 tháng rồi”. Bà Trắng có 5 người con trai, 4 người con lớn của bà đã có gia đình ra riêng (đều có hoàn cảnh nghèo, khó khăn). Anh Thanh là con út sống chung với cha mẹ, cũng là lao động chính của gia đình nhưng hoàn cảnh lại không may.

Vợ chồng bà Trắng có được hơn 3.000m2 đất sản xuất. Từ khi anh Thanh bị tai nạn, gia đình đã bán đất để lấy tiền lo chữa trị cho con (chỉ còn lại nền nhà và khoảng 400m2 để trồng cỏ nuôi bò). Đến nay, anh Thanh vẫn chưa thể ngồi được. Kinh tế gia đình ngày càng sa sút nên bà Trắng không thể đưa con đi chữa trị mà chỉ cho uống thuốc “cầm chừng”.

Bí thư Chi bộ ấp Thạnh Hòa B Nguyễn Thị Ngọc Hiền cho biết: “Gia đình bà Trắng chí thú lo làm ăn nhưng gặp chuyện không may. Chính quyền địa phương luôn quan tâm giúp đỡ, tặng quà cho gia đình này. Rất mong được các nhà hảo tâm cùng chia sẻ, giúp đỡ để gia đình bà Trắng có điều kiện vượt qua khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ cho hộ bà Lê Thị Trắng, anh Nguyễn Văn Thanh, xin vui lòng liên hệ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi. Địa chỉ số 171 - 173, Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 0275.3822311.

H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN