Một hoàn cảnh khó khăn rất cần sự giúp đỡ

19/09/2018 - 21:31

Em Phương cùng cha mẹ trước căn nhà đã gần sập. Ảnh: H. Đức

Em Phương cùng cha mẹ trước căn nhà gần sập. Ảnh: H. Đức

Em Nguyễn Bùi Nhật Phương, sinh năm 2005, là học sinh lớp 6 Trường THCS Võ Văn Lân, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại đang gặp khó khăn, rất cần sự giúp đỡ.

Cha của Phương là ông Nguyễn Văn Phú (75 tuổi) già yếu lại bị bệnh tai biến nhẹ, đi lại khó khăn. Lúc còn mạnh khỏe, ông Phú đi làm thuê để lo cho gia đình. Năm 2010, từ khi ông Phú bị tai biến cho đến nay, cuộc sống của gia đình đều trông nhờ vào số tiền lời của bà Bùi Thị Bé (mẹ em Phương) kiếm được từ bán vé số dạo.

Tháng 11-2017, trong lúc đi bán vé số, bà Bé bị tai nạn giao thông làm gãy xương đùi trái, hiện phải đi bằng nạng nên không thể bán vé số được nữa. Cuộc sống của gia đình càng gặp khó khăn hơn. Gia đình nghèo này sống trong vòng tay yêu thương, đùm bọc của chòm xóm và người quen.

Vợ chồng ông Phú có 3 người con, 2 người con gái lớn của ông bà đã có chồng, ở xa và cũng đều nghèo. Hiện tại, em Phương cùng cha mẹ đang sống trong căn nhà cũ đã gần sập, gần đất thổ mộ của họ tộc. Cuộc sống quá khó khăn nên em Phương có nguy cơ sẽ bỏ học.

“Bà con chòm xóm, chính quyền địa phương rất quan tâm đến hộ nghèo. Những khi có mạnh thường quân hỗ trợ, xã và ấp đều ưu tiên cho gia đình em Phương. Hoàn cảnh của gia đình này rất mong được sự hỗ trợ, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái” - Trưởng ấp Tân An Bùi Phi Vân chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Nguyễn Bùi Nhật Phương, xin vui lòng liên hệ với Phòng Hành chính và Trị sự Báo Đồng Khởi theo địa chỉ: số 171-173, đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại 02753. 822311.

H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN