Mua bán ma túy, 2 bị cáo lãnh án 15 năm tù

23/05/2020 - 23:21

BDK.VN - Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Chợ Lách vừa tuyên phạt bị cáo Trương Hữu Thọ (43 tuổi), ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Thọ (ngồi) và bị cáo Thương tại phiên tòa hình sự sơ thẩm.

Bị cáo Thọ (ngồi) và bị cáo Thương tại phiên tòa hình sự sơ thẩm.

Cùng tội danh, bị cáo Võ Hoài Thương (19 tuổi) ngụ cùng xã Vĩnh Thành bị phạt 7 năm tù.

Khoảng 13 giờ ngày 11-9-2019, trong lúc Võ Hoài Thương đang bán ma túy tại nhà cho 2 người nghiện thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Chợ Lách bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm 13 đoạn ống nhựa hàn kín 2 đầu, bên trong có chứa chất màu trắng (nghi là ma túy).

Thương khai, số ma túy này là do Trương Hữu Thọ đưa cho lúc 10 giờ sáng cùng ngày để Thương bán, những khi không có Thọ ở nhà.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của Thọ tại  ấp Vĩnh Hưng 1, xã Vĩnh Thành, thu giữ 2 gói nylon màu trắng hàn kín, bên trong có chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy). 

Qua làm việc Thọ khai nhận đã nhiều lần trực tiếp bán và đưa ma túy cho Thương bán những khi Thọ đi vắng. Số ma túy Công an tìm thấy tại nhà là Thọ giữ lại để sử dụng và nếu có ai mua sẽ tiếp tục phân ra để bán.

Theo kết quả giám định, tổng khối lượng ma túy cơ quan Công an thu giữ của Thọ là 1,3309 gam (loại Methamphetamine).

Quá trình điều tra, Thọ và Thương đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Cả 2 đều đã nhiều lần mua bán ma túy cho những người nghiện (không nhớ bao nhiêu lần).

Xét 2 bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên Tòa đã tuyên phạt với mức án trên. Tòa cũng không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo Thọ.

Tin, ảnh: Chí Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN