Mỹ sẽ nối lại trừng phạt Iran từ 15-12-2019

19/11/2019 - 07:02

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cũng cáo buộc Iran đang có nỗ lực mới nhằm tống tiền bằng hạt nhân.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

Ngày 18-11-2019, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết: Mỹ sẽ nối lại trừng phạt đối với nhà máy hạt nhân Fordow của Iran. Theo ông Pompeo, Mỹ lo ngại và đang giám sát chặt chẽ các cuộc biểu tình ở Iran.

Phát biểu tại một cuộc họp báo về các hoạt động của nhà máy hạt nhân Fordow của Iran, Ngoại trưởng Mỹ cho rằng, Iran đã có đủ lượng urani làm giàu và hiện không có lý do hợp pháp nào để Iran nối lại hoạt động làm giàu urani tại cơ sở hạt nhân này. Theo ông Pompeo, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran sẽ được nối lại từ ngày 15-12-2019.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cũng cáo buộc Iran đang có nỗ lực mới nhằm tống tiền bằng hạt nhân, có thể dẫn tới việc nước này tiếp tục bị cô lập về mặt chính trị và kinh tế.

Ông Pompeo đồng thời bày tỏ lo ngại về các cuộc biểu tình đang diễn ra tại Iran liên quan tới việc tăng giá xăng từ hồi cuối tuần qua. Ít nhất 100 ngân hàng và nhiều tòa nhà và xe ô tô đã bị đốt cháy. Lực lượng vệ binh cách mạng Iran ngày 18/11 đã cảnh báo sẽ hành động nếu tình trạng bạo loạn vẫn tiếp diễn.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN