Nên công bố các danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019

24/04/2020 - 21:42

Hơn 2 tháng trôi qua kể từ sau khi gala Quả bóng vàng Việt Nam 2019 bị tạm hoãn vì dịch Covid-19, đến nay giải thưởng này đã khá chìm lắng, do đó giới chuyên môn đề nghị BTC nên công bố các danh hiệu, còn gala trao thưởng tạm thời tính sau.

Thực tế, danh tính chủ nhân của các giải thưởng Quả bóng vàng 2019 đã được những nhà tổ chức xác định từ lâu và gala trao thưởng lẽ ra đã được tiến hành vào đêm 13-2. Nhưng vì dịch Covid-19 bùng phát khiến lễ trao giải này tạm thời hoãn lại. Tuy nhiên, đã hơn 2 tháng trôi qua, giải thưởng đã chìm lắng, thậm chí nhiều ứng viên của cuộc đua danh hiệu cũng quên mất bản thân họ đang có một giải thưởng của năm 2019 chờ được trao.

Mới đây, lệnh cách ly toàn xã hội đã được gỡ bỏ, nhưng một số hoạt động mang tính tập trung đông người, trong đó có các sự kiện văn hoá thể thao vẫn nằm trong "vòng cấm". Đồng nghĩa, gala trao thưởng Quả bóng vàng Việt Nam vẫn chưa xác định thời điểm diễn ra. Vì thế, nhiều nhà chuyên môn đã đề nghị BTC là báo Sài Gòn Giải Phóng nên công bố các danh hiệu của giải thưởng cho mọi người biết trước, rồi sau đó sẽ tiến hành trao giải trong một thời điểm thích hợp.

Thời điểm này các hoạt động thể thao trên cả nước đang trong tình trạng “đóng băng”, nên việc công bố các danh hiệu của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam dẫu có muộn, nhưng thực tế vẫn giúp sự kiện này được mọi người chú ý nhiều, qua đó không khí bóng đá trong nước thêm rộn ràng và chủ nhân của các giải thưởng cũng hứng khởi trước khi các giải đấu khởi tranh trở lại.

5 ứng viên hàng đầu của giải thưởng Quả bóng vàng nam 2019

5 ứng viên hàng đầu của giải thưởng Quả bóng vàng nam 2019

Đem vấn đề này trao đổi cùng ông Nguyễn Nhật – Phó TBT báo Sài Gòn Giải Phóng, Trưởng BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam, ông cho biết: “Thực sự đến thời điểm này đã khá muộn để diễn ra gala trao giải nên chúng tôi cũng rất đau đầu. Hiện chúng tôi đang chờ ý kiến của lãnh đạo thành phố, nếu được tổ chức gala trong tháng 5 tới thì sẽ tiến hành công bố và trao giải luôn. Còn nếu vẫn chưa thể tổ chức, khi ấy sẽ tính đến việc công bố các danh hiệu trước”.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN