Ngành du lịch tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

27/07/2020 - 13:23

BDK.VN - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Khách tham quan, du lịch

Khách tham quan, du lịch

Cụ thể là khẩn trương rà soát và báo cáo đầy đủ danh sách các đoàn khách do đơn vị tổ chức tour đi tham quan du lịch từ Bến Tre đến Đà Nẵng và các đoàn khách đi tham quan du lịch từ Đà Nẵng đến Bến Tre từ ngày 12-7 đến ngày 19-7-2020 gửi về Sở để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh.

Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành hạn chế tổ chức các chương trình du lịch cũng như khuyến cáo khách du lịch nên cân nhắc khi đăng ký các chương trình du lịch đến các địa phương có nguy cơ xảy ra dịch bệnh; thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia các chương trình du lịch.

Các khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, trung tâm hội nghị tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 như: đo thân nhiệt khách, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở, khuyến khích khách đeo khẩu trang, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của du khách và kịp thời báo cáo cơ quan chức năng đối với các trường hợp khách có sức khỏe bất thường, nghi nhiễm.

Hiệp hội Du lịch tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch hạn chế tổ chức các chương trình du lịch đến các địa phương có nguy cơ xảy ra dịch bệnh; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi tham gia các chương trình du lịch. 

Tin, ảnh: PV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN