Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện đạt nhiều kết quả năm 2018

22/12/2018 - 15:22

Ông Trương Quốc Phong - Giám đốc Sở VH, TT&DL trao cờ của UBND tỉnh cho đơn vị Trung tâm Văn hóa tỉnh. Ảnh: A. Nguyệt

Ông Trương Quốc Phong - Giám đốc Sở VH, TT&DL trao cờ của UBND tỉnh cho đơn vị Trung tâm Văn hóa tỉnh. Ảnh: A. Nguyệt

Ngày 21-12-2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) đã tổ chức hội nghị tổng kết ngành năm 2018.

Năm 2018, các đơn vị trong ngành đã bám sát chỉ tiêu, nhiệm vụ và thực hiện đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động nghệ thuật, VH, TT&DL đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân. Quản lý nhà nước trên lĩnh vực VH được tăng cường, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Phong trào thể dục thể thao (TDTT) tiếp tục được phát triển. Nhiều mô hình hoạt động TDTT được hình thành, đáp ứng nhu cầu luyện tập TDTT trong quần chúng nhân dân. Công tác phổ cập bơi của tỉnh được Bộ VH, TT&DL đánh giá cao. Sở đã tổ chức đúng kế hoạch và thành công Đại hội TDTT các cấp và tham dự Đại hội TT toàn quốc đạt chỉ tiêu đề ra.

Hoạt động du lịch (DL) có nhiều kết quả nổi bật: Lượng khách và doanh thu từ hoạt động DL tăng cao so với cùng kỳ năm 2017 (năm 2017: đạt hơn 1,2 triệu lượt khách, năm 2018 đạt hơn 1,5 triệu lượt khách, đạt 102% kế hoạch). Các huyện, thành phố đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển DL tại địa phương, tổ chức nhiều hoạt động phục vụ du khách trong các ngày lễ, tết, góp phần quản bá DL Bến Tre với du khách. Chương trình hợp tác, liên kết phát triển DL giữa Bến Tre với các tỉnh, thành phố tiếp tục phát huy hiệu quả.

Bên cạnh đó, ngành đã nhận định còn một số hạn chế, khó khăn trong hoạt động. Cụ thể như: Nhân lực, kinh phí đầu tư, quản lý, trùng tu, tôn tạo vá phát huy giá trị các di tích trên địa bàn còn hạn chế. Việc thực hiện tiêu chí số 6 trên địa bàn (về cơ sở vật chất văn hóa) trong bộ tiêu chí nông thôn mới chưa đảm bảo tiến độ do chậm giải ngân nguồn vốn Trung ương. Nhận thức về vai trò phát triển DL đối với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương của hệ thống chính trị có nâng lên nhưng chưa đồng bộ. Cơ sở hạ tầng giao thông đến các khu, điểm DL còn khó khăn. Tuyển sinh năng khiếu TDTT tập trung và dự bị tập trung chưa đạt chỉ tiêu đề ra…

Tại hội nghị, các đơn vị đã nêu một kiến nghị về công tác phối hợp, hướng dẫn, đầu tư trong quản lý văn hóa, phát triển du lịch, TDTT.

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở VH, TT&DL Trương Quốc Phong đã ghi nhận những nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ của các phòng, ban, đơn vị thuộc.

Đồng thời, ông Phong lưu ý các vấn đề trọng năm trong năm 2019, trong đó, chú trọng sự đồng thuận, đoàn kết thống nhất trong nội bộ cũng như vai trò nêu gương của cán bộ, người đứng đầu. Sở thực hiện đúng tiến độ việc sắp xếp các đơn vị trong ngành theo chủ trương chung; tập trung thực hiện các công trình, dự án, ấn phẩm VH trong năm 2019; chủ động, đổi mới tư duy, phương thức hoạt động trong từng lĩnh vực. Thực hiện nghiêm quy chế trong phối hợp giữa các đơn vị, địa phương; phát huy lực lượng cán bộ, công chức trẻ. Ông Phong kỳ vọng tập thể ngành sẽ tiếp tục nổ lực bám sát và thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ đảm nhiệm, góp phần tích cực vào thắng lợi chung của ngành.

Dịp này, Trung tâm Văn hóa tỉnh được nhận cờ của UBND tỉnh trao tặng với thành tích là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017; 6 tập thể được nhận bằng khen của UBND tỉnh danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2017, 5 tập thể và 13 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh với thành tích thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục từ năm 2016-2017.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN