Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết năm 2019

08/01/2020 - 20:23

BDK.VN - Sáng 8-1-2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến trao đổi tập trung vào các vấn đề: hoạt động ngành có sự đổi mới, nhiều hoạt động hướng về cơ sở, hỗ trợ, hướng dẫn cho hoạt động cơ sở ngày càng nâng chất. Thể thao thành tích cao đạt nhiều kết quả cấp khu vực, thế giới. Thể thao quần chúng phát triền mạnh. Du lịch có các hoạt động thu hút du khách, phát huy thế mạnh của địa phương…

Trong năm 2020, ngành hướng đến củng cố các câu lạc bộ, Hội, Liên đoàn thể thao và phát triển các câu lạc bộ thể thao mới đủ điều kiện. Tăng cường quản lý Nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Tiếp tục công tác phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị trong ngành và giữa ngành với các đơn vị khác. Nâng cao tính chủ động của các địa phương trong công tác tham mưu và tổ chức các hoạt động…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Quốc Phong đã bày tỏ kỳ vọng, toàn ngành cùng tiếp tục nổ lực để thực hiện nhiệm vụ theo tinh thần “bứt phá, về đích” năm 2020 của Tỉnh ủy. Cần phát huy tính sáng tạo, đổi mới và đảm bảo tiến độ, thực hiện đồng bộ trong tuyên truyền cổ động trực quan. Các hoạt động di tích, bảo tàng cần phát huy việc tham mưu, thực hiện tốt các hoạt động, nhất là các đợt trưng bày sắp tới. Thể thao chú trọng các hoạt động chiều sâu, tăng cường giáo dục thể chất, nâng cao sức khỏe, thể trạng. Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra; đảm bảo nguyên tắc tài chính thực hiện đúng quy định.

Dịp này,  Ban tổ chức đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân; bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 22 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục, 6 tập thể  đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc 2018; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giấy khen cho 4 Liên đoàn và 1 câu lạc bộ vì đã có đóng góp tích cực cho hoạt động thể thao tỉnh Bến Tre.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN