Ngành văn hoá yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội, vui chơi không cần thiết để phòng chống dịch Covid-19

31/07/2020 - 18:18

BDK.VN - Thực hiện Công văn số 3818/UBND-KGVX ngày 30-7-2020 của UBND tỉnh về việc triển khai Thông báo số 257/TB-VPCP ngày 27-7-2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân nâng cao ý thức đeo khẩu trang khi đi mua sắm, đến nơi công cộng. Ảnh: PV

Người dân nâng cao ý thức đeo khẩu trang khi đi mua sắm, đến nơi công cộng. Ảnh: PV

Để bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng trước việc dịch Covid-19 đã có diễn biến phức tạp, xuất hiện nguy cơ lây lan dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc Sở, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ nghiêm túc chấp hành các yêu cầu, khuyến cáo của các cơ quan chức năng trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tín ngưỡng dân gian, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết. Tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí không cần thiết và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác theo quyết định hoặc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thời gian tạm dừng kể từ ngày ban hành công văn này đến khi có thông báo tình hình dịch bệnh đã được khống chế của cơ quan chức năng.

Các thành viên Đội Kiểm tra liên ngành 814 và 178 các cấp phối hợp tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở, khuyến cáo các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân thực hiện các quy định của UBND tỉnh đã ban hành có liên quan đến việc phòng, chống dịch Covid-19.

PV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN