Ngày truyền thống Văn hóa tỉnh 1-7 thu hút gần 10 ngàn lượt người tham quan

04/07/2019 - 14:12

BDK.VN - Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 30-6 đến 3-7), tối 3-7-2019, tại Di tích quốc gia đặc biệt Mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu đã diễn ra lễ tổng kết các hoạt động chào mừng Ngày truyền thống Văn hóa tỉnh 1-7 và báo cáo các ca khúc Trại sáng tác tác phẩm âm nhạc.

Ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị Chợ Lách.

Ban tổ chức trao giải A cho đơn vị Chợ Lách.

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Văn Chương và Nguyễn Hữu Thọ, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, huyện Ba Tri cùng các huyện, thành phố và đông đảo nhân dân trong tỉnh đến dự.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các hoạt động đã thu hút gần 10 ngàn lượt bạn bè, du khách đến tham dự, thưởng lãm, cổ vũ. Công tác tổ chức ngày hội được diễn ra thuận lợi, an toàn. Các cơ quan, tổ chức phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, nghiêm túc trong các khâu từ xây dựng kế hoạch đến điều hành và tổ chức thực hiện.

Trong đó, có các hoạt động điểm nhấn như: Liên hoan Đờn ca tài tử và Giọng ca tài tử nhí tỉnh Bến Tre; tọa đàm về nghi thức cúng đình và đọc chúc văn ở tỉnh Bến Tre; điền dã Nói thơ Vân Tiên; các hoạt động trưng bày tranh ảnh, hiện vật, sách, tư liệu giới thiệu về cốt cách, tư tưởng của Nguyễn Đình Chiểu, nét đẹp văn hóa, giá trị, ý nghĩa của Ngày hội Truyền thống Văn hóa tỉnh Bến Tre 1-7, chủ quyền biển đảo của quốc gia; ngày hội thanh niên với truyền thống văn hóa cùng nhiều hoạt động cấp huyện.

“Có thể khẳng định, hoạt động Ngày hội Truyền thống Văn hóa tỉnh Bến Tre 1-7 năm 2019 đã kết thúc với kết quả rất tốt đẹp. Trong đó, có nhiều nét mới, có diện rộng và chiều sâu, đảm bảo ý nghĩa và mục tiêu đề ra, góp phần phát huy và giới thiệu giá trị văn hóa Bến Tre đến bạn bè gần xa, xứng đáng là điểm đến du lịch vừa trang trọng vừa sinh động, hấp dẫn cho du khách” - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Quốc Phong nhấn mạnh.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giải Liên hoan Đờn ca tài tử và Giọng ca tài tử nhí tỉnh Bến Tre toàn đoàn cho Chợ Lách với giải A; đồng giải B là TP. Bến Tre và Ba Tri; đồng giải C là Giồng Trôm và Châu Thành. Ngoài ra, còn có các giải khuyến khích và giải cho từng tiết mục.

Tin,ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN