Nghiệm thu mô hình, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

15/08/2019 - 20:21

Sáng kiến con lăn mắc tăng võng.

Sáng kiến con lăn mắc tăng võng.

Tại Phòng kỹ thuật Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tổ thẩm định mô hình, sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm 2019 vừa tổ chức thẩm định 6 sáng kiến của cán bộ các cơ quan, đơn vị.

Tham gia sáng kiến, cải tiến kỹ thuật năm nay gồm các sáng kiến như:  Thiết bị bơm nhớt hộp số - cầu xe - động cơ ô tô, Cải tiến giá treo bản đồ; Lựu đạn khối màu phục vụ diễn tập, Mô hình thiết bị hiệu chỉnh đầu ngắm, bệ di động súng tiểu liên AK, súng trung liên RPK, súng trường CKC, K63; Mô hình dụng cụ kiểm tra mối mọt trong nhà kho và Con lăn mắc tăng võng.

Các chủ đề tài sáng kiến đã thuyết trình nội dung sáng kiến thông qua mô tả cấu tạo, nguyên lý hoạt động, trình trạng kỹ thuật trước và sau khi có sáng kiến. Tất cả đều rất thuyết phục và có thể vận dụng hiệu quả trong quá trình học tập và công tác cũng như huấn luyện tại đơn vị.

Tổ thẩm định các sáng kiến đã tổ chức vấn đáp, hỏi thêm 1 số tác dụng cũng như hạn chế của sáng kiến. Đồng thời, đưa ra giải pháp khắc phục những sáng kiến để giúp nâng cao hiệu quả và các thành viên trong tổ thẩm định đã bỏ phiếu. Kết quả, có 4 sáng kiến đạt loại A, 2 sáng kiến đạt loại B.

Sau khi nghiệm thu, các sáng kiến được khắc phục hạn chế và hoàn thiện lại để hoàn chỉnh mọi thủ tục và hồ sơ đề nghị Hội đồng nghiệm thu mô hình, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cấp Quân khu thẩm định và công nhận.

Tin, ảnh: Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN