Người công an viên tận tụy với công việc

14/08/2019 - 07:16

Ông Trần Văn Đồng làm việc với đối tượng.

Ông Trần Văn Đồng làm việc với đối tượng.

Trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở xã Bình Thắng, huyện Bình Đại luôn được đảm bảo, số vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội được kiềm chế, kéo giảm qua từng năm, nhờ đó, nhân dân an tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. Đạt được kết quả đó là sự nỗ lực rất lớn của nhân dân, chính quyền và lực lượng Công an địa phương, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ông Trần Văn Đồng - công an viên thường trực xã Bình Thắng. Người được nhân dân địa phương gọi bằng cái tên thân mật - ông Năm Đồng.

Với vai trò là công an viên thường trực, ông Năm luôn làm tốt công tác chuyên môn và gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương cho cán bộ trẻ noi theo. Vẫn giữ cốt cách của một người lính Cụ Hồ, ông sống giản dị, chan hòa, gần gũi với anh em, đồng chí, hết lòng vì công việc, luôn được lãnh đạo địa phương tin tưởng và nhân dân quý mến.

Nghe ông tâm sự chuyện đời, chuyện nghề với hơn 30 năm gắn bó với lực lượng công an mới thấy lòng nhiệt thành cống hiến của ông như thế nào. Ông tâm niệm phải hết lòng phục vụ để bà con tin tưởng vào lực lượng công an và lực lượng công an phải dựa vào dân để thực hiện tốt nhiệm vụ. Còn đối với bọn tội phạm thì nhất định không khoan nhượng, phải cứng rắn và quyết tâm bài trừ để bà con an tâm sinh sống, lao động sản xuất.

Dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn thường xuyên cùng công an xã phối hợp với dân phòng thực hiện công tác tuần tra giữ gìn ANTT và kịp thời có mặt để giải quyết các vụ việc vi phạm như: đá gà, cờ bạc, ma túy..., góp phần trấn áp tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội. Từ đầu năm 2019 đến nay, ông đã cùng anh em trong công an xã giải quyết hơn 10 trường hợp vi phạm pháp luật trên địa bàn như gây rối trật tự, trộm cắp vặt, sử dụng trái phép chất ma túy và cờ bạc…

Để phục vụ tốt cho công tác giữ gìn ANTT, ông Năm Đồng luôn sâu sát địa bàn để nắm chắc tình hình ở từng xóm ấp, đồng thời phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm và biện pháp phòng ngừa, giúp mọi người nâng cao ý thức cảnh giác; khơi dậy tinh thần trách nhiệm trong nhân dân, cùng chung tay tham gia tố giác và truy bắt tội phạm, góp phần giữ vững ANTT tại địa phương. Qua thực hiện tốt công tác dân vận, ông cùng với công an xã Bình Thắng đã nhận được nhiều nguồn tin tố giác tội phạm, giúp công an xã giải tán nhiều tụ điểm đánh bạc và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Bên cạnh đó, ông Năm Đồng còn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến, nhất là những người nghiện ma túy. Từ đầu năm 2018 đến nay, ông đã giáo dục hơn 10 thanh thiếu niên chậm tiến và giúp họ tìm được công ăn việc làm ổn định, xây dựng cuộc sống gia đình tốt hơn.

Nhận xét về những đóng góp của ông Năm Đồng, Phó chủ tịch UBND xã Bình Thắng Phạm Thanh Phong cho biết: “Ông Năm Đồng là người rất có trách nhiệm với công việc. Dù tuổi đã cao nhưng thời gian qua, ông đã cùng anh em trong công an xã hoàn thành tốt công việc được giao, ổn định tình hình ANTT địa phương. Với tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ và hết lòng phục vụ nhân dân nên ông luôn được nhân dân tin yêu, quý trọng”.

Với những nỗ lực, phấn đấu trong công tác, ông Trần Văn Đồng đã vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện tặng nhiều giấy khen. Đây là niềm cổ vũ, động viên để ông tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn, góp phần xây dựng địa phương ngày một phát triển.

Bài, ảnh: Thu Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN