Người tổ trưởng gương mẫu, tích cực với công việc

08/02/2017 - 07:47

Bà Trần Thị Đông

Hơn 20 năm làm tổ trưởng tổ nhân dân tự quản (NDTQ), bà Trần Thị Đông luôn tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa Tổ NDTQ số 7, Khu phố 4, phường Phú Khương (TP. Bến Tre) đạt vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền. Hoạt động của tổ đã góp phần xây dựng thành công và giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa kiểu mẫu.

Hoàn cảnh kinh tế đủ sống cùng với sự nhiệt tình đóng góp công sức xây dựng quê hương là điều kiện thuận lợi giúp cho tổ trưởng Trần Thị Đông luôn gắn bó với 20 hộ dân của tổ. Bà Đông chia sẻ: “Tuy sức khỏe tôi không tốt nhưng được bà con tín nhiệm bầu làm tổ trưởng, tôi luôn xem Tổ 7 là một đại gia đình. Tôi nghĩ, mình phải làm tốt trách nhiệm để bà con trong tổ cùng thương yêu, đoàn kết nhau để cùng xây dựng đại gia đình này ngày càng tốt hơn nữa”. Chính suy nghĩ này đã giúp bà Đông luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tổ 7 họp vào ngày 25 hàng tháng (trước đây họp ngày 1), với đủ thành phần tham dự của ban cán sự tổ và đại diện các hộ gia đình (đa số tổ viên đều là cán bộ, công chức, viên chức). Tại cuộc họp, tổ trưởng tóm tắt các nội dung cần thông tin cho tổ viên và trình bày ngắn gọn, rõ ràng; mọi người thẳng thắn, chân tình trao đổi với nhau trong không khí ấm áp, cởi mở… Các hộ tổ viên đều vui vẻ hưởng ứng các chủ trương của cấp trên, thông qua sinh hoạt của tổ trưởng.

Theo thống nhất chung của tổ, trước ngày 30-4 hàng năm, các hộ trong tổ phải thực hiện xong nghĩa vụ nộp thuế nhà và đóng góp 150 ngàn đồng/hộ được sử dụng vào các quỹ (quốc phòng - an ninh, phòng chống lụt bão, vì người nghèo…) và dùng để mua quà thăm các trường hợp đau bệnh, quà tặng cho các hộ vào dịp cuối năm. Ngoài ra, Tổ 7 còn gầy dựng được một dây hụi tương trợ không lời với 19 thành viên, đóng góp 500 ngàn đồng/người/tháng dùng để xoay vòng, giúp đỡ nhau. Qua đó, đã thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các hộ tổ viên lại với nhau.

Với những đóng góp tích cực, tập thể Tổ 7, Khu phố 4, phường Phú Khương đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các ngành, các cấp. Riêng bản thân bà Trần Thị Đông đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc qua 15 năm thực hiện Đề án nâng cao chất lượng tổ chức và phương thức hoạt động của tổ NDTQ, giai đoạn 1999 - 2014. Trung tá Nguyễn Văn Nguyễn - Trưởng Công an phường Phú Khương cho biết: “Bà Đông là tổ trưởng nhiệt tình, năng nổ và luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc. Tập thể bà con Tổ 7 đều rất quý mến và tín nhiệm cao đối với bà Đông”.

Bài, ảnh: H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN