Nhà Vô địch VBA 2017 tuyên bố giải nghệ

18/09/2020 - 21:26

Cựu cầu thủ của Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors tuyên bố sẽ nghỉ thi đấu sau khi năm 2020 khép lại và chuyển sang hướng đi mới.

Đêm 18-9-2020, cầu thủ Đỗ Xuân Nam bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu. Cầu thủ 30 tuổi đăng tải đoạn clip thi đấu tại VBA và tâm sự rằng sẽ chuyển hẳn sang công tác huấn luyện, đào tạo trẻ.

"Một mùa giải không được như mong muốn nhưng chính mình lại không biết nó là mùa giải cuối cùng", Nam Pao viết trên trang cá nhân. "Bây giờ điều tốt nhất có thể làm được chính là giúp cho các học sinh của mình không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào và giúp lũ nhóc hiểu được giá trị của từng giây phút thi đấu trên sân".

Đỗ Xuân Nam chia tay sự nghiệp thi đấu ở tuổi 30

Đỗ Xuân Nam chia tay sự nghiệp thi đấu ở tuổi 30

Theo trao đổi riêng, cựu cầu thủ của Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes cho biết mình sẽ không thi đấu tại VBA nữa và sẽ chỉ thi đấu nốt giải Vô địch Quốc gia năm nay nếu có tổ chức. Trước đó, anh từ chối lời mời của Danang Dragons ở VBA Draft 2020 để chăm lo cho gia đình.

Đỗ Xuân Nam là một tấm gương lớn về nghị lực khi chiến thắng căn bệnh hở van tim để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Anh cùng đội Dwarf Vô địch giải trẻ Hà Nội các năm 2007 và 2009, Vô địch giải các CLB không chuyên Hà Nội 2015 và đăng quang HBL 2012, 2017. Tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Nam Pao giành HCV giải Sinh viên Hà Nội năm 2011, Vô địch giải toàn quốc năm 2015.

Cầu thủ sinh năm 1990 cống hiến hơn 6 năm cho màu áo tuyển nam Hà Nội và đạt được đỉnh cao vào năm 2016 khi giành tấm huy chương Bạc giải Vô địch Quốc Gia. Bên cạnh đó, anh là nhân tố chính giúp tuyển Hà Nội lần đầu đánh bại Thành Phố Hồ Chí Minh tại giải VĐQG 1 năm sau đó.

Nam Pao muốn tập trung hoàn toàn vào sự nghiệp huấn luyệnNam Pao muốn tập trung hoàn toàn vào sự nghiệp huấn luyện

Nam Pao bắt đầu thi đấu tại VBA 2017, khi Thang Long Warriors trở thành đội bóng chuyên nghiệp thứ hai tại Thủ đô. Ngay trong mùa giải đầu tiên tham dự, anh và các đồng đội đã trở thành quán quân. Xuân Nam gắn bó với NTĐ Sư Phạm Hà Nội thêm một mùa, trước khi được Hanoi Buffaloes lựa chọn ở kỳ Draft 2019.

Đỗ Xuân Nam hiện đang có bằng Thạc sĩ Quản lý Thể thao do Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội cấp cùng chứng nhận HLV của Liên đoàn Bóng rổ Mỹ USAB. Anh hiện đang là HLV tuyển trẻ Hà Nội và nhiều đội bóng học sinh khác. Nam Pao từng giành HCV môn Bóng rổ HKPĐ Thành phố Hà Nội, HCB Giải bóng rổ học sinh hè HN và Vô địch ASA Super League trong năm 2020.

Vị chiến lược gia sinh năm 1990 hy vọng trong vòng 5 năm tới có thể làm việc trên cương vị HLV tại Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam. Dẫu vậy, ưu tiên hàng đầu của anh lúc này là chăm lo cho gia đình. Xuân Nam vừa mới làm đám cưới và đang chờ đón đứa con đầu lòng.

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN