Những bông hoa tháng 10 trong lực lượng vũ trang tỉnh

19/10/2018 - 07:28

BDK - Cùng với phụ nữ cả nước và phụ nữ trong toàn quân, phụ nữ lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 9, thời gian qua, phụ nữ LLVT tỉnh đã tích cực hưởng ứng thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ LLVT Bến Tre đoàn kết - sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với phong trào thi đua Quyết thắng trong LLVT tỉnh.

Phụ nữ LLVT tỉnh cùng phụ nữ LLVT các tỉnh sông Tiền tham quan Đền thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

Phụ nữ LLVT tỉnh cùng phụ nữ LLVT các tỉnh sông Tiền tham quan Đền thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2018), Báo Đồng Khởi xin phản ánh những công việc tuy lặng thầm nhưng vô cùng vất vả của các chị em ở các phòng ban; Bệnh xá Quân y Tỉnh Đội và ở Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Giờ đây, đến Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh, nhiều người chắc hẳn sẽ phải ngạc nhiên vì sự thay đổi toàn diện. Trong sự đổi thay đó, chắc chắn sẽ có đóng góp không nhỏ của các chị em phụ nữ của đơn vị.

Đặc thù công việc của các chị tương đối vất vả, môi trường làm việc căng thẳng; một số chị em còn gặp nhiều khó khăn như gia đình đơn chiếc, có chị phải thuê nhà ở… Dẫu vậy, các chị luôn xác định tốt trách nhiệm của mình trong công tác chuyên môn. Đồng thời, tích cực trong việc trau dồi kiến thức, học tập kinh nghiệm để nâng cao tay nghề, nêu cao y đức của người thầy thuốc. Các chị đều xác định mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ là hạt nhân tích cực trong việc duy trì mối quan hệ đoàn kết, thương yêu cùng chăm lo xây dựng tổ ấm gia đình. Nhờ đó, đã làm cho phong trào phụ nữ của Bệnh xá Tỉnh Đội ngày càng phát triển có chiều sâu, mang dấu ấn riêng, được đông đảo hội viên hưởng ứng nhiệt tình. 

Theo Thiếu tá Huỳnh Văn Công - Trưởng Bệnh xá Quân y Tỉnh Đội: Bệnh xá thường xuyên quan tâm đến chị em phụ nữ bằng nhiều hình thức để động viên chị em phát huy khả năng trong xây dựng bệnh xá, xây dựng hạnh phúc gia đình; đồng thời, đảm bảo trong hoạt động chuyên môn.

Đối với công tác văn thư, đòi hỏi phải đảm bảo “nhanh chóng, chính xác, bí mật, hiện đại”, khi thực hiện nhiệm vụ phải xem xét mức độ quan trọng, mức độ khẩn của văn bản để xây dựng và ban hành văn bản nhanh chóng, chuyển văn bản kịp thời, đúng người, đúng bộ phận, không để sót việc, chậm việc; nội dung văn bản phải đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc và không trái với các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, các quy định của Đảng. Văn bản ban hành phải đúng về thể loại, chính xác về thẩm quyền ban hành, đầy đủ các thành phần thể thức do Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội quy định.

Do tính chất nội dung công việc đòi hỏi các chị lính văn thư không chỉ trung thực, thẳng thắn, nhanh nhẹn, bền bỉ, kỷ luật, kiên quyết, công bằng… mà đòi hỏi phải có sự kín đáo, có ý thức giữ gìn bí mật. Bất cứ trong trường hợp nào, khi ra khỏi phòng làm việc không được để văn bản, tài liệu trên bàn; những ghi chép có nội dung quan trọng không được vứt vào sọt rác. Phải luôn cảnh giác, không để kẻ gian lợi dụng sơ hở để nắm bí mật của Đảng, bí mật của cơ quan. Các chị vẫn khắc phục khó khăn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình.

 “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” - đó như là mệnh lệnh trái tim của các chị. Không chỉ tích cực trong công tác chuyên môn, mà các chị còn là những người mẹ hiền, hết mực thương con. Chính nhờ sự chăm sóc của các chị mà thời gian qua có nhiều cháu được công nhận là học sinh giỏi, học sinh tiên tiến; có cháu là học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh. 100% gia đình các chị đều đạt chuẩn “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Bộ CHQS tỉnh hiện có 1 hội phụ nữ cơ sở, với 41 cán bộ. Hội viên phụ nữ đảm đương nhiều nhiệm vụ khác nhau, chủ yếu trong các cơ quan, đơn vị và Ban CHQS các huyện, thành phố. Với nhiều chức trách, nhiệm vụ khác nhau nhưng dù ở bất cứ cương vị nào các chị đều phát huy tốt trách nhiệm, sắp xếp gia đình hợp lý. Qua bình xét hàng năm, tất cả chị em đều hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Đại tá Lê Văn Hùng - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhận xét: Trong năm 2018, các chị em tiếp tục phát huy tốt truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam, của phụ nữ Quân đội và của phụ nữ LLVT Quân khu 9 và phụ nữ LLVT tỉnh. Các chị ngày càng có bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn giỏi; khẳng định vai trò, vị thế của mình trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như các phong trào thi đua.

Dù ở bất cứ cương vị, lĩnh vực công tác nào, công việc nặng nề, vất vả đến đâu, nhưng với phẩm chất nhân hậu, bao dung, khéo tay hay làm, phụ nữ LLVT tỉnh ngày càng khẳng định mình qua thực tế công tác, lao động và học tập. Các chị vẫn là người giữ “ngọn lửa” gia đình luôn nồng ấm.

Bài, ảnh: Chiến Sĩ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN