Nợ lãi suất 30%/tháng phải bỏ trốn khi đang nuôi mẹ cấp cứu

16/10/2018 - 19:20

Rất đông người chứng kiến cảnh Khiết bị giang hồ giữ lại, hăm dọa đến khi công an đến thì nhóm người này mới bỏ thoát. Ảnh: M. Phương

Rất đông người chứng kiến cảnh Khiết bị giang hồ giữ lại, hăm dọa đến khi công an đến thì nhóm người này mới bỏ thoát. Ảnh: M. Phương

Trong khi đang nuôi mẹ cấp cứu, ông Nguyễn Minh Khiết, (thường gọi là Phiếu), 31 tuổi, ngụ ấp 1, xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre phải trốn lên tỉnh Bình Dương làm hồ vì lỡ vay nặng lãi.

Trưa 16-10-2018, người nhà cho biết, ông Nguyễn Minh Khiết đã phải trốn đi làm phụ hồ ở tỉnh Bình Dương vì bị nhóm người cho vay nặng lãi (không rõ địa chỉ cư trú) tìm ráo riết để đòi nợ.

Trước đó, sau nhiều tháng vắng mặt ở địa phương, vào tối 15-10-2018, một nhóm 3 thanh niên bắt được ông Nguyễn Minh Khiết tại khu vực cổng chính Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Nhóm thanh niên này không cho ông Khiết vào cổng và hăm dọa “tao sẽ chém cho mày nhập viện cùng với mẹ mầy luôn nếu không trả tiền đủ cho tao”.

Thấy tình hình nguy hiểm, chị N. một người họ hàng của ông Khiết đã khẩn trương gọi Cảnh sát 113 Công an tỉnh giải cứu.

Khoảng 10 phút sau, khi thấy công an sắp đến nơi, 3 thanh niên nhanh chân lên xe tẩu thoát.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Khiết cho biết, hơn một năm về trước có mượn nợ của B. và L. (không rõ địa chỉ) tổng cộng 15 triệu đồng với lãi suất 30%/tháng, để tiêu xài cá nhân. Trả lãi được vài tháng thì mất khả năng chi trả, ông Khiết trốn lên tỉnh Bình Dương làm phụ hồ nuôi thân.

Tối chủ nhật vừa qua, ông Khiết về bệnh viện phụ chăm sóc mẹ ruột bị bệnh phải cấp cứu, bị chủ nợ phát hiện. “Tôi xin trả vốn, mỗi tháng 2 triệu đồng mà họ không chịu” - Ông Khiết nói.

Chiều 16-10-2018, Đại tá Phạm Văn Ngót - Trưởng Phòng tham mưu, Công an tỉnh cho biết, chưa nhận được báo cáo về vụ việc này.

Theo Đại tá Ngót, nếu các đối tượng cho vay với lãi suất đến 30%/tháng thì đã vi phạm tội hình sự về hành vi cho vay nặng lãi. Tuy nhiên, người đi vay phải đối diện với sự thật, phối hợp với cơ quan công an vì các đối tượng cho vay nặng lãi thường có nơi cư trú không rõ ràng, không ổn định, không bắt tận tay thì rất khó mời làm việc.  

Triều Sinh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích
  • Cung cấp các gói vay tiền tại Tima