Nỗ lực tăng sản lượng tại nhà máy bia Sài Gòn - Bến Tre

05/05/2019 - 08:21

Đoàn công tác của tỉnh tham quan tại bộ phận kiểm nghiệm chất lượng bia. Ảnh: Thanh Đồng

Đoàn công tác của tỉnh tham quan tại bộ phận kiểm nghiệm chất lượng bia. Ảnh: Thanh Đồng

Chiều 4-5-2019, đoàn công tác của tỉnh với sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, đại diện một số sở, ngành đã đến tham quan, làm việc với Nhà máy bia Sài Gòn - Bến Tre (Cụm công nghiệp Long Phước, huyện Châu Thành).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đã nghe ban giám đốc nhà máy báo cáo về tình hình sản xuất của nhà máy từ khi đi vào hoạt động cho đến nay cũng như đề đạt một số vấn đề đơn vị còn khúc mắc như về chỉ tiêu nước sinh hoạt tại nhà máy, giải pháp gia tăng sản lượng… Đại diện ngành chức năng đã tiếp thu các vấn đề của đơn vị và giải đáp thắc mắc.

Đoàn cũng đã tham quan khu vực kiểm nghiệm, xưởng sản xuất và quy trình đóng lon, đóng chai tại nhà máy. Nhà máy bia Sài Gòn - Bến Tre có công suất 100 triệu lít/năm được khánh thành vào tháng 8-2018, đưa vào thị trường lô bia thành phẩm đầu tiên vào ngày 1-10-2018. Sản lượng tiêu thụ đến cuối năm 2018 là 35 triệu lít. Lượng bia sản xuất được tiêu thụ tại địa bàn các tỉnh khu vực sông Tiền như: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long… Nhà máy đã giải quyết việc làm cho gần 170 lao động Bến Tre, đóng góp cho ngân sách của tỉnh từ khi đưa vào hoạt động đến hết tháng 3-2019 là trên 309 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đã biểu dương sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên của nhà máy trong lao động sản xuất. Đồng thời, Bí thư kỳ vọng nhà máy sẽ tiếp tục phát triển, nâng cao sản lượng.

 “Sự phát triển nhà máy bia đã đóng góp đáng kể cho nguồn thu ngân sách tỉnh, góp phần tạo việc làm cho lao động tỉnh nhà. Tỉnh và chính quyền địa phương, các ngành chức năng quan tâm, tạo cơ chế chính sách thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển đúng quy định của pháp luật” - Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo lưu ý.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích