Nổ mìn gây thương vong lớn tại Syria, ít nhất 17 người thiệt mạng

18/03/2019 - 07:01

Khung cảnh đổ nát tại tại tỉnh miền Đông Deir Ezzor. Nguồn: veteranstoday.com
Khung cảnh đổ nát tại tại tỉnh miền Đông Deir Ezzor. Nguồn: veteranstoday.com

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 17-3-2019 cho biết, hai vụ nổ mìn do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bỏ lại đã khiến ít nhất 17 người tại Syria thiệt mạng trong vòng 24 giờ qua.

Theo SOHR, một quả mìn do IS chôn trước đó đã phát nổ tại tỉnh miền Đông Deir Ezzor cùng ngày, làm 16 người thiệt mạng và 32 người bị thương. Trong khi đó, một vụ nổ mìn khác xảy ra tại tỉnh miền Bắc Aleppo cũng khiến một người thiệt mạng.

Việc gỡ bỏ bom mìn tại các "thành trì" đã được giải phóng khỏi IS hiện vẫn là thách thức chính. Tháng trước, hơn 20 dân thường Syria đã thiệt mạng tại tỉnh Hama khi một quả mìn của IS bỏ lại đã phát nổ. SOHR cho biết, trong vòng 3 tuần qua, đã có ít nhất 44 người thiệt mạng trong các vụ nổ mìn tương tự tại Syria.

Hiện IS chỉ còn kiểm soát một khu vực nhỏ tại làng Baghouz gần biên giới Iraq. Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đang tiến gần hơn tới trận chiến cuối cùng này.

Cuộc xung đột tại Syria ước tính đã khiến hơn 370.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa kể từ năm 2011.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN